Nghiệt ngã và tàn khốc, Kane phủ 'bóng ma' ám ảnh tuyển Anh

12:19 Chủ nhật 11/12/2022

TinTheThao.com.vnHarry Kane đã vô tình khơi gợi nỗi đau khó nguôi ngoai cho tuyển Anh sau thất bại trước Pháp.

 

Gánh nặng lịch sử đè nặng lên vai Harry Kane, khi anh bước lên với nhiệm vụ đưa tuyển Anh gỡ hòa 2-2 trước Pháp. Kane đã thực hiện một quả phạt đền vào lưới người đồng đội ở Tottenham, Hugo Lloris trong trận tứ kết World Cup này và phần đông dư luận tin tưởng số 9 sẽ lại làm nên chuyện.

Song, tâm lý phải thực hiện quả đá thứ hai này thậm chí còn lớn hơn quả đầu tiên và rồi nó biến sở trường của Kane thành một hình ảnh thảm họa. Thực chất, hơn bất cứ ai, Kane hiểu áp lực lớn về việc thực hiện quả penalty thứ 2 so với quả đầu tiên.

Sở trường của Kane giết chết giấc mơ World Cup - Bóng Đá

 Kane hỏng penalty quan trọng.

Trở lại vào tháng 10, tiền đạo 29 tuổi đã ghi một quả phạt đền và sau đó bỏ lỡ một quả phạt đền khác trước Eintracht Frankfurt ở Champions League. Anh đồng thời hỏng ăn một penalty sau khi đã ghi một bàn khác vào lưới Liverpool tại Anfield vào tháng 2 năm 2018. Kane đã ghi hai quả phạt đền ở một trận thuộc ba lần riêng biệt cho đội tuyển Anh, nhưng chúng đến trong các trận đấu với San Marino, Bulgaria và Panama. Tất cả những trận này chẳng tạo ra bất cứ áp lực nào.

Từ CLB đến ĐTQG, ngôi sao Tam sư sở hữu hiệu suất ghi bàn từ khoảng cách 11 mét ấn tượng. Anh chạm mốc chuyển hóa penalty thành công lên đến 84%. Như Gareth Southgate đã nói sau trận đấu: "Kane thật phi thường, rất đáng tin cậy trong những tình huống đá penalty."

Chân sút Tottenham được chia sẻ đã chuẩn bị cho các quả phạt đền trong ba tuần. Cầu thủ sinh năm 1993 tập trung vào kỹ thuật, hơi thở, sự bình tĩnh, kế hoạch dứt điểm. Kane thiếu tất cả những thứ đó trong quả penalty thứ 2.

Trả lời phỏng vấn sau thất bại, số 9 chia sẻ: 

"Tôi luôn là người chuẩn bị cho một hoặc hai quả phạt đền trong một trận đấu. Tôi luôn có ý tưởng cho những gì bản thân muốn làm. Tôi không thể chê trách sự chuẩn bị của mình hay bất cứ điều gì tương tự. Quả penalty đầu thật tốt nhưng quả thứ 2 lại không như ý muốn."

Cú sút 11 mét định đoạt ngã rẽ trận đấu của Kane khơi gợi nỗi đau chấm trắng cho Tam sư. Tứ kết World Cup 2006, tuyển Anh của những Wayne Rooney, Steven Gerrard hay Frank Lampard gục ngã trước tài năng của thủ thành Ricardo bên phía Bồ Đào Nha ở loạt đấu súng. Cách đó 2 năm, đội tuyển xứ sở sương mù cũng chịu thua người Bồ Đào Nha khi bước vào thử thách 11 mét cân não tại tứ kết EURO 2004.

David Beckham, người ngồi trên khán đài theo dõi Kane thi đấu trước Pháp rạng sáng nay, chính là cái tên không thể vượt qua áp lực ngàn cân cách đây 18 năm. Huyền thoại Manchester United chắc hẳn đồng cảm điều Kane trải qua mới đây.

Sở trường của Kane giết chết giấc mơ World Cup - Bóng Đá

 Beckham là 1 trong 2 người hỏng penalty trước Bồ Đào Nha tại EURO 2004.

Gần hơn, Bukayo Saka và Marcus Rashford hiểu rõ nỗi đau hỏng penalty trong thời khắc quyết định là thất vọng đến nhường nào khi cả hai không thể đánh bại Gianluigi Donnarumma tại chung kết EURO 2020. 

Chính Southgate cũng trở thành nạn nhân của loạt đấu súng may rủi khi đá hỏng quả penalty quan trọng khiến Anh thua Đức tại bán kết EURO 1996. Anh không phải chưa từng đấu súng thành công nhưng họ thất bại nhiều hơn và Kane là cái tên mới nhất nếm trải nỗi đau khó nguôi ngoai.

Bóng đá thực sự là một trò chơi tàn khốc, đặc biệt với tuyển Anh tại một giải đấu lớn. Họ đã 8/13 lần chia tay giải đấu quốc tế tầm cỡ vì thua penalty. Đó là lý do chính khiến những cúp danh giá chưa thể đổ bộ xuống xứ sương mù.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:49 11/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục