Nghịch lý tại Real Madrid

20:07 Chủ nhật 19/03/2023

Bất chấp phong độ rất cao tại Champions League, Real Madrid vẫn tỏ ra lép vế trước Barcelona tại sân chơi quốc nội.

Trận El Clasico tại Camp Nou là cơ hội cuối cùng để Real Madrid nuôi hy vọng vào một cuộc lật đổ trước Barcelona trên đường đua La Liga. Mùa này chứng kiến sự thiếu ổn định của thầy trò HLV Carlo Ancelotti tại sân chơi quốc nội, bất chấp việc họ vẫn đang tung hoành, nhấn chìm rất nhiều ông lớn tại Champions League. Real Madrid có thể làm được những việc rất khó, như đại thắng Liverpool 5-2 ngay tại Anfield, nhưng khi trở về giải quốc nội, Los Blancos lại trở nên trồi sụt khó hiểu.

Nghịch lý tại Real Madrid - Bóng Đá

 Real Madrid có phong độ không tốt trong các trận El Clasico.

Đơn cử khi chạm trán với Barcelona, sau những năm tháng lấn át đối thủ này, Real Madrid dần có dấu hiệu suy yếu khi bước vào các trận El Clasico. Mùa trước, dù đang có phong độ rất cao, đả bại PSG tại Champions League, nhưng khi chạm trán một Blaugrana đang trong giai đoạn tái thiết, Real Madrid lại phơi áo với tỷ số 0-4

Sang mùa này, ngay sau trận thắng oanh liệt tại Anfield, Real Madrid trải qua chuỗi 3 trận liền không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 1 thất bại trước Barca tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Như vậy, tính luôn cả trận giao hữu hồi mùa hè, Real Madrid đã thua 4/5 trận El Clasico gần nhất. Đáng nói trong cùng khoảng thời gian ấy, binh đoàn Hoàng gia đã vô địch Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Nghịch lý tại Real Madrid - Bóng Đá

Los Blancos để thua 2 trận El Clasico gần nhất.

Với việc bổ nhiệm Xavi làm HLV trưởng, Barcelona đang ngày càng tiến bộ ở giải quốc nội. Blaugrana bỏ xa Real 9 điểm trên BXH, họ ổn định hơn nhà vua Champions League. Real đánh mất những điểm số rất vô duyên trước các đối thủ yếu như Rayo Vallecano, Real Betis hay Valladolid. Ngược lại, Barca mới 4 lần không thể giành 3 điểm sau 25 vòng đấu, chính việc "thu hoạch" tốt số điểm khi chạm trán với các đối thủ chiếu dưới giúp đội bóng của Xavi chiếm thế thượng phong trên BXH.

Real Madrid là một đội bóng mạnh, nhưng sức mạnh của họ không phải tuyệt đối. Mùa này, Los Blancos vẫn có những trận đấu rất tệ. Tiêu biểu như trận thua RB Leipzig, để Shakhtar Donetsk cầm chân ở vòng bảng Champions League. Dù trong những trận cầu cần phải thắng, thầy trò Carlo Ancelotti lại bản lĩnh một cách đáng kinh ngạc. Tuy vậy, La Liga là một giải đấu đường trường với hành trình dài cùng rất nhiều trận đấu, sự thiếu ổn định chắc chắn là điểm yếu cản bước Real Madrid bảo vệ chức vô địch.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:09 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục