Nghịch lý!

10:39 Thứ tư 02/04/2014

Sự thắng thế của HLV nội tại V-League là điều không có gì phải bàn cãi. Những HLV thành công nhất hiện nay đều có thể xếp vào hàng “lão tướng”, phần trẻ trung còn lại, đều là những cựu danh thủ mà thời của họ vẫn được xem là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

Nói cách khác, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một số lượng những nhà chuyên môn nội địa có cả uy tín lẫn năng lực, điều duy nhất xảy ra sau gần 4 thập niên phát triển bóng đá từ khi thống nhất đất nước. Không lúc nào tốt hơn thời điểm này, VFF phải có kế hoạch tập hợp đội ngũ làm chuyên môn này lại hoặc có một tổ chức vừa là đại diện cho họ, vừa có chức năng tư vấn chuyên môn cho mình.


Thuê HLV ngoại là một chuyện, còn một tổ chức chuyên môn để nghiên cứu các chiến lược phát triển bóng đá nội địa lại là một chuyện khác. Công ty VPF còn có thể công nhận được Ban tư vấn đạo đức để hỗ trợ cho mình thì tại sao VFF lại không có bộ phận chuyên trách làm công tác tham vấn?

Đây chính là nghịch lý của bóng đá Việt Nam. Hô hào đào tạo trẻ, dùng nội binh thay cho ngoại binh nhưng lại không tận dụng chất xám từ những người đang sống cùng quả bóng. Chờ đến mấy chục năm để có một lứa HLV trưởng thành từ thực tế nhưng lại không có nổi một tổ chức nghề nghiệp để họ đóng góp chất xám của mình.

Một tổ chức xã hội nghề nghiệp nhưng tính xã hội lấn lướt hoàn toàn chuyên môn để lần đầu tiên trong lịch sử VFF, chỉ có đúng 1 ủy viên từng là cựu cầu thủ có mặt trong các ban chức năng (HLV Nhan Thiện Nhân ở Ban tư cách cầu thủ)…
Việt Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục