Nghịch lý của tuyển Trung Quốc

19:20 Thứ ba 29/03/2022

Mỗi khi hết cơ hội dự World Cup, tuyển Trung Quốc luôn có kết quả tốt ở những trận còn lại.

Đêm 29/3, tuyển Trung Quốc bước vào trận đấu cuối tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á khi làm khách trên sân Oman.

Trước trận này, thầy trò Li Xiaopeng xuất sắc cầm hòa Saudi Arabia với tỷ số 1-1, dù cả trận cầm bóng 26% và tung ra đúng một cú sút trúng đích. Tuyển Trung Quốc vẫn giữ mạch bất bại sau khi hết cơ hội tranh vé dự World Cup.

 - Bóng Đá

HLV Li trông chờ vào các tiền đạo trẻ. Ảnh: Sina.

Sina cho biết trước trận gặp Saudi Arabia, tuyển Trung Quốc có thành tích ấn tượng hơn dù không còn cơ hội dự World Cup. Đó là thành tích toàn thắng.

Tại vòng loại World Cup 1994, tuyển Trung Quốc hết cơ hội trước 2 lượt trận cuối. Sau đó, họ thắng Yemen 2-1, rồi hạ Iraq với tỷ số tương tự ở trận đấu chia tay giải. Tiếp đến, ở vòng loại World Cup 1998, họ đánh bại Kuwait với tỷ số 1-0 ở lượt trận cuối, sau khi hết cơ hội ở vòng đấu trước.

Ở vòng loại World Cup 2010, tuyển Trung Quốc vượt qua đội đầu bảng Australia với tỷ số 1-0 sau khi hết cơ hội trước lượt trận cuối. Tới vòng loại năm 2014, họ tan mộng giành vé đến World Cup khi còn 2 lượt trận. Sau đó, họ đánh bại Singapore 4-0 và thắng Jordan 3-1.

Truyền thông Trung Quốc hy vọng mạch bất bại này vẫn được đội tuyển duy trì, khi gặp Oman ở lượt cuối. Hai đội hòa nhau 1-1 ở lượt đi và đều không còn cơ hội.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Li Xiaopeng thể hiện tinh thần quyết tâm của toàn đội: "Mỗi trận đấu với chúng tôi đều quan trọng. Điều chúng tôi phải làm là thi đấu hết mình và thể hiện được đẳng cấp. Đối với những cầu thủ lớn tuổi, trận đấu tới có thể là cơ hội cuối để họ thi đấu ở vòng loại World Cup. Tôi hy vọng họ trân trọng điều đó".

Oman chắc chắn kết thúc vòng loại thứ 3 ở vị trí thứ 4 bảng B, khi đang hơn Trung Quốc 5 điểm. Trong khi đó, thầy trò Li Xiaopeng có thể tụt xuống cuối bảng nếu thua đậm Oman, còn tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản.

Duy Minh - Zing.vn | 14:07 29/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục