Nghía độc bản Pagani Huayra Lampo: siêu phẩm nghệ thuật trong làng siêu xe

10:06 Thứ hai 23/07/2018

Pagani Huayra Lampo – tên gọi này dễ bị hiểu nhầm sang tên Lambo của Lamborghini nhưng kỳ thực nó nghĩa là Tia chớp, một siêu phẩm được Pagani sản xuất một chiếc duy nhất lấy cảm hứng dựa trên chiếc Fiat Turbina Concept đời 1954.

2

 Pagani Huayra Lampo được sản xuất cho Garage Italia Customs và lấy cảm hứng từ chiếc concept Fiat Turbina năm 1954 – một chiếc xe bespoke hai màu đỏ trắng với tuabin công suất, siêu xe Pagani Lampo cũng được sơn với kiểu phối màu tương tự, dĩ nhiên là không có tuabin nào ở đây.

3

 Bên dưới sắc màu đỏ rất đẹp là thân xe làm từ sợi carbon nhưng đó chưa phải là tất cả. Chiếc Pagani Huayra Lampo này còn có nhiều bộ phận khác được làm từ loại vật liệu siêu nhẹ này và kiểu thiết kế như thế được vay mượn từ chiếc Huayra BC.

4

 Độc Bản Pagani Huayra Lampo cũng có các cửa nạp khí lớn hơn ở phía trước.

5

 Nội thất xe được làm bằng da màu nâu bởi bàn tay của một thợ thủ công ở Turin (Ý).

6

 Cabin cũng có các chi tiết làm từ nhôm điện phân và sợi carbon để giữ chủ đề xuyên suốt từ ngoài vào trong.

7

 Biểu tượng cờ Ý được nhìn thấy ở khắp nơi, trên ốp gương chiếu hậu, ở kẹp phanh và sườn xe.

8

 Nhiều chi tiết trên Lampo được sơn vàng đồng tạo nét hoài cổ

9

 Người hợp tác với Pagani, ông Lapo Elkann là thành viên của gia đình Agnelli sở hữu thương hiệu Fiat. Ông này là em của John Elkann, Chủ tịch hiện tại của Fiat và là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Exor, một công ty đầu tư do gia đình Agnelli sở hữu, sở hữu CLB bóng đá Juventus F.C. Lapo Elkann nổi danh trong cả giới xe hơi lẫn thời trang, từng cộng tác và giữ các vị trí cao cấp tại Ferrari, Maserati và hãng thời trang Gucci.

10

 Pagani không thực hiện việc nâng cấp động cơ vì bản thân động cơ V12 Mercedes-AMG tăng áp kép dung tích 6,0 lít đã quá tốt với công suất 730 mã lực và mô men xoắn 1000Nm, mặc dù kể ra nếu siêu xe này dùng khối động cơ của chiếc Huayra BC thì công suất còn lên tới 790 mã lực

11

 Ở phía sau, toàn bộ cản sau được làm bằng carbon màu cam

12

 Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 383km/h.

Hoàng An | 08:51 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục