Nghi án tiêu cực Siêu Cúp QG 2012: C45 lại phải “nhắc” VFF

10:50 Thứ bảy 23/03/2013

Gần một tháng sau khi C45 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an) có yêu cầu, LĐBĐ VN (VFF) vẫn chưa cung cấp các hồ sơ cần thiết phục cho cho việc điều tra nghi án tiêu cực ở trận Siêu Cúp QG 2012 báo Tiền Phong.

Như tin đã đưa, kết thúc trận đấu tranh Siêu Cúp QG giữa SHB.ĐN với XMXT.SG (SHB.ĐN thắng 4-0), Phó ban Tư vấn đạo đức VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) Nguyễn Văn Vinh đã công khai tin nhắn từ một sim “rác”, nội dung tố cáo XMXT.SG đã dàn xếp để thất bại ở trận tranh Siêu Cúp QG.

Theo thông báo sau đó của Ban Tư vấn đạo đức VPF, kết quả trận đấu giữa SHB.ĐN với XMXT.SG trùng hợp nội dung tin nhắn, kèm theo những biểu hiện tiêu cực của một số vị trí thi đấu trong đội XMXT.SG, đủ để nhận định trận đấu trên “có dấu hiệu bất thường”. Vụ việc được báo lên BTC trận đấu, VPF và sau đó Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội-Bộ Công an (C45) được mời vào cuộc.

Nghi án XMXT.SG (trái) chủ ý bại trận ở trận tranh Siêu Cúp QG 2012 đến nay vẫn chưa được làm rõ. Ảnh: Hồng Vĩnh

Ngày 27/2, đại diện C45 đã có cuộc làm việc với VFF, đề nghị VFF cung cấp các hồ sơ cần thiết phục vụ cho quá trình điều tra, làm sáng tỏ vụ việc. Tuy nhiên, gần một tháng sau đó, VFF vẫn chưa thực hiện theo đề nghị của C45. Đây chính là lý do khiến cho ngày 19/3 vừa qua, C45 đã phải có công văn “nhắc” VFF về vụ việc trên.

Trong công văn gửi VFF ngày 19/3, C45 tiếp tục yêu cầu VFF gửi các hồ sơ, tư liệu phục vụ quá trình điều tra, gồm: Hồ sơ chuyên môn trận đấu (danh sách thi đấu 2 đội, tổ trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu); Báo cáo giải trình của Ban Tư vấn đạo đức VPF (báo cáo vụ việc, nội dung tin nhắn liên quan đến vụ tiêu cực, số điện thoại nhận tin nhắn, số điện thoại gửi đến, người nhận tin, quá trình xử lý sau đó…).

C45 đồng thời yêu cầu cung cấp danh sách, số điện thoại của các thành viên BTC trận đấu, giám sát, trọng tài, lãnh đạo và cầu thủ 2 CLB SHB.ĐN, XMXT.SG để phục vụ việc điều tra…Phía C45 đề nghị VFF chỉ đạo VPF cũng như các đơn vị liên quan gửi hồ sơ trên tới C45 trước ngày 28/3/2013 để phục vụ cho quá trình điều tra, kết luận vụ việc.

Phó Chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn hôm qua cho biết VFF đã nhận được công văn của C45. “Chúng tôi cũng mong muốn vụ việc sớm được làm sáng tỏ, kết luận dù có tiêu cực hay không. Siêu Cúp QG nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của VFF, có tính chất mở đầu mỗi mùa giải, nếu xảy ra tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến uy tín của giải. Hiện VFF đang yêu cầu các bộ phận chịu trách nhiệm tổng hợp hồ sơ theo để cung cấp cho C45”, ông Viễn nói.

Trong khi đó, một lãnh đạo khác của VPF lại thể hiện sự không hài lòng với cách thức xử lý của Ban Tư vấn đạo đức VPF. “Trước khi thông tin báo chí, Ban Tư vấn nên có thông báo tới BTC trận đấu cũng như VPF để BTC đưa ra biện pháp giải quyết và ngăn chặn, nếu thực sự có dấu hiệu tiêu cực.

Sau khi trận đấu kết thúc, khi vấn đề chưa được làm sáng tỏ, Ban Tư vấn đạo đức lại vội vàng đưa thông tin ra báo chí, khiến mọi chuyện trở nên ầm ĩ, gây khó khăn cho quá trình làm sáng tỏ vụ việc. Cách thức xử lý như vậy là không hợp lý
”, lãnh đạo VPF nói trên cho biết.
Vĩnh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục