Nghi án Ronaldo 'béo' bán độ ở Chung kết World Cup 1998

08:47 Thứ tư 31/10/2012

Không phải uống nhầm thuốc, cũng chẳng phải bị yểm bùa, Ronaldo bỗng dưng mất sức, mất hồn trong trận chung kết World Cup 1998 là do anh bị... mua độ.

Đó là tiết lộ được đưa ra bởi một trong những nhân vật khét tiếng nhất trong giới cá độ bất hợp pháp: Wilson Raj Perumal. Ông trùm lắm số má ở thế giới ngầm đỏ đen từng ra tù vào tội vì “bàn tay bẩn” của mình cho biết chính ông đã mua độ Ronaldo trong trận chung kết World Cup 14 năm trước.

14 năm, bí ẩn về “bệnh lạ” của Ronaldo ở trận CK France 98 vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Chưa ai quên Người ngoài hành tinh đã chơi như người mất hồn trong cuộc so tài thượng đỉnh ngày 12/7/1998 giữa ĐT Brazil và chủ nhà Pháp. Ronaldo mắc “bệnh lạ” và Brazil thua tan nát 0-3. Perumal “khoe” rằng chính vì ăn tiền của y mà Ro béo mới giả ốm một cách bí ẩn như vậy.

Bí mật bom tấn ấy được Perumal tiết lộ với Luke Masomere, nhân vật từng có thời làm HLV tạm quyền của ĐT Zimbabwe. Perumal bị cáo buộc từng mua độ rất nhiều cầu thủ Zimbabwe trong những chuyến du đấu của đội bóng châu Phi này tại châu Á trong giai đoạn 2007-2009.

Masomere cho biết: “Perumal có cho tôi xem đoạn băng hình ghi lại cảnh Ronaldo chơi vật vờ ở trận chung kết France ’98. Ông ta khoe chính ông ta đã bơm tiền để Ronaldo giả ốm. Ông ta còn khoe cả đoạn video ghi lại cảnh đưa tiền mua độ cho Rivaldo và Roberto Carlos”.

Ronaldo tại France 98.

Tiết lộ động trời kể trên ban đầu xuất hiện trên các nhật báo tại Zimbabwe và vừa được tờ Bild của Đức đăng tải lại. Như vậy, lại có thêm một lời giải được đưa ra xung quanh những bí ẩn quanh “bệnh lạ” của Ro béo ở trận chung kết World Cup 1998.

Trước đó, rất nhiều giả thiết khác nhau đã được đặt ra. Nào là Ronaldo bị người Pháp lén đầu độc, nào là Ronaldo bị yểm bùa, nào là bị sốc thuốc giảm đau, có vấn đề về tâm lý…

Hồi đầu tháng 2 năm nay, bác sỹ Bruno Caru lại cho rằng Ronaldo bỗng dưng “xệ cánh” do bị điều trị nhầm thuốc. Theo tiết lộ của cựu chủ tịch hiệp hội tim mạch thể thao và cộng đồng Italia, hồ sơ bệnh án của Ronaldo mà ông có được từ bác sỹ Piero Volpi của Inter Milan (CLB chủ quản của Ronaldo khi đó) cho thấy Người ngoài hành tinh có biểu hiện suy tim khi được đưa đi cấp cứu ngay trước trận Pháp – Brazil. Đáng ra Ro béo phải được điều trị tim. Đằng này người ta lại tống cho anh cả đống… thuốc an thần, loại thuốc mà Marylin Monroe đã dùng (quá liều) để tự tử trước đây.

Hàng loạt giả thiết đã được nêu ra. Nhưng vẫn chưa ai biết đâu là sự thật của nghi án khó lý giải nhất trong lịch sử bóng đá này. Ronaldo thì bảo anh không nhớ gì về vụ bỗng dưng sụp đổ hôm ấy.

Liệu lời khai của Perumal, tên tội phạm khét tiếng người Singapore đã bị bắt và bỏ tù tại Phần Lan, có đáng tin? Cứ cho là Ro béo ăn tiền của Perumal và đánh lừa được NHM thì lẽ nào anh có thể đánh lừa cả BHL và cầu thủ Brazil, đánh lừa cả các bác sỹ?

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục