Nghệ thuật sắp đặt hoàn hảo, Tuchel nói luôn điều James tự ý làm trên sân

09:00 Chủ nhật 31/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức cung cấp góc nhìn chiến thuật tạo nên bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Trong khuôn khổ vòng 10 Premier League, Newcastle United tiếp đón Chelsea tại St James' Park. The Magpies đẩy lùi những đợt vây hãm của các vị khách trong hơn 60 phút, nhưng rồi vẫn sụp đổ.

Reece James lập cú đúp trong vòng 12 phút, trước khi Jorginho ấn định thắng lợi 3-0 cho The Blues ở phút 81.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Thomas Tuchel được đề nghị giải thích điều chỉnh chiến thuật khi James bó vào trung lộ nhiều hơn trong hiệp 2. Nhà cầm quân người Đức tiết lộ đây là lối chơi do cậu học trò tự quyết định.

Tuchel:

 James tỏa sáng.

"Nếu James thi đấu như vậy, đó là tự ý định của cậu ấy." Tuchel nói. "Dù sao James cũng được cho phép bó vào trung lộ, nên đây không phải vấn đề."

"Chelsea có các cầu thủ có mặt ở mọi khoảng trống mà chúng tôi muốn tạo ra nguy hiểm. Vì vậy nếu các tiền đạo cánh dạt biên, hậu vệ cánh hoàn toàn được cho phép tấn công vào hành lang trong. 

Về tổng thể, tôi nghĩ mọi đội bóng có hệ thống tương tự đều làm thế. Chúng tôi cần các hậu vệ cánh tiếp cận vòng cấm đối thủ trong giai đoạn cuối đợt tấn công, để gia tăng cơ hội ghi bàn cũng như tạo ra thêm thời cơ dứt điểm.

Bàn thắng đầu tiên xuất phát từ pha đi bóng chói sáng của Hudson-Odoi bên cánh trái. Loftus-Cheek có mặt ở vị trí nguy hiểm, Havertz cũng ở trong vòng cấm và có thể mở ra cơ hội ghi bàn thứ 2 để James tận dụng."

Reece James nói gì khi ký hợp đồng mới với Chelsea?

 
Phụng Sồ | 08:30 31/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục