Nghệ thuật dùng người ở đội tuyển Việt Nam

11:22 Thứ sáu 16/11/2012

Như một thói quen vậy, sau mỗi buổi tập thi đấu đối kháng của ĐT Việt Nam (với sự có mặt của vài ba cầu thủ trẻ K.KH cho đủ đội hình, bởi rất thường xuyên, HLV Phan Thanh Hùng chưa bao giờ có trong tay đầy đủ đội hình vì nhiều lý do khác nhau), ông Hùng tiến lại đưa cái bắt tay và không quên nói lời cảm ơn đến mấy cầu thủ bằng tuổi con cháu mình vừa làm quân xanh

Cử chỉ của ông Hùng, dù nhỏ thôi, nhưng lại truyền đi cả một thông điệp. Nó diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người, từ các phóng viên báo đài, đến các cộng sự trong BHL và đặc biệt là các tuyển thủ QG đều có thể thấy và cảm nhận. “Không có họ (các cầu thủ trẻ K.KH) trong những tình huống mất người cụ thể như thế này là gay go đấy”, ông Hùng chia sẻ.

Việt Thắng (phía sau) không còn nằm trong kế hoạch của ĐT Việt Nam không chỉ vì lý do chuyên môn. Ảnh: V.S.I

Nó rất khác với sự cứng rắn cần thiết với các trường hợp của Việt Thắng, Đình Đồng hay Tấn Trường, Đình Luật. Từ thái độ tập luyện và thi đấu của họ, ông Hùng không ngần ngại đưa những cảnh báo, để học trò buộc phải thay đổi. “Tôi cần những cầu thủ giàu khát khao cống hiến, dù anh ta không giỏi hơn về chuyên môn với những người chơi cùng vị trí”, vẫn lời ông Hùng.

Không ai nói Việt Thắng hết khát vọng, nhưng việc tiền đạo này phải sớm nói lời chia tay, với lý do được đưa ra ở đây không hẳn là “chuyên môn không phù hợp”. “Nó còn là các vấn đề khác liên quan đến tập thể đội bóng”, một thành viên BHL cho biết. Vấn đề của Việt Thắng cũ rồi, nhưng vẫn phải nhắc lại, để những ai còn cơ may ở lại đến lúc này phải suy ngẫm và kiểm điểm lại mình.

Như đã thông tin, chấn thương của Phước Vĩnh trước ngày lên đường là bất khả kháng và không nằm trong suy nghĩ của BHL. Chưa đến mức bĩ cực, nhưng nếu Vĩnh thực sự phải vắng mặt thì đấy cũng là tổn thất với đội bóng. Mặc dù vậy, ông Hùng vẫn có thể hài hước: “Có vẻ như đội bóng luôn cần có người… “giữ nhà” vậy. Không phải người này, thì lại là cái tên khác dính chấn thương”.

Trong việc cạnh tranh vị trí, vận rủi của người này có khi lại mở ra dịp may cho kẻ khác. Tuy nhiên, khi nhắc đến khả năng Vĩnh không thể đến Thái Lan, ông Hùng chỉ nêu các cái tên có thể làm phương án 2, 3 để vá vào vị trí của Vĩnh như Văn Phong và Văn Biển. Tại sao không có Đình Luật, cũng là một hậu vệ đa năng? BHL đã “quy hoạch” nhân sự hay Luật đã tự loại mình như Việt Thắng?!

Sẽ không phải đợi quá lâu để có câu trả lời!
 
CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục