Nghề tay trái của Vận động viên - Kỳ 2: Gánh hàng ảo của cô gái vàng

10:45 Thứ bảy 08/02/2014

“Cô nàng họ Nguyễn” - trang Facebook cá nhân của niềm hy vọng mới làng điền kinh VN Nguyễn Thị Oanh gần đây cập nhật liên tục về các sản phẩm làm đẹp cho phái nữ.

Dù tuổi đời lẫn tuổi nghề còn rất trẻ, nhưng Nguyễn Thị Oanh đã khiến người hâm mộ điền kinh nước nhà đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Một mình cô gái trẻ này vượt mặt các đối thủ nặng ký khác trong khu vực để giành 5 HCV các nội dung tại đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013 giúp VN vươn lên vị trí dẫn đầu. Cô trở thành VĐV Đông Nam Á duy nhất lọt vào vòng chung kết giải điền kinh trẻ vô địch thế giới 2013. Trong lứa tuổi của mình ở khu vực Đông Nam Á, Oanh không có đối thủ. Tại SEA Games 27, vì chưa khỏi chấn thương nên Oanh chỉ giành 1 HCB, 2 HCĐ, nhưng không ai có thể phủ nhận được tài năng và triển vọng của cô.

Ở ngoài đời, như bao cô gái khác, nữ VĐV xinh đẹp 18 tuổi này cũng điệu đà, thích chụp ảnh “tự sướng”, cũng sôi nổi tham gia Facebook. Gần đây, Oanh nảy ra ý tưởng kiếm tiền từ mạng xã hội. Xuất phát từ sự tò mò thích thú với các sản phẩm làm đẹp cho phái nữ, Oanh quyết tâm biến giấc mơ làm một “bà chủ nhỏ” thành hiện thực. Gánh hàng “ảo” trên Facebook của hot girl làng điền kinh VN ra đời từ đây.

Nguyễn Thị Oanh xem xét từng món hàng trước khi tung ra thị trường - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Oanh bảo cô mới bán hàng trên Facebook được khoảng 2 tháng. Có nguồn hàng thuận lợi ngay gần nhà, lại thêm lượng bạn bè và người hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội nên cô chủ trẻ làm ăn khá thuận lợi. “Gian hàng” của Nguyễn Thị Oanh bán chủ yếu là mỹ phẩm, dầu gội, kem dưỡng da, đúng với sở thích của cô. Dù mới mở trong thời gian ngắn nhưng “tiếng lành đồn xa”, nhiều khách hàng ở tận miền Trung hay miền Nam đã tìm tới đặt hàng. Tuy nhiên, do bận rộn với việc học hành và luyện tập, cộng với việc gửi hàng đi xa, Oanh lo giá hàng lại đội lên, thiệt thòi cho người mua nên đành từ chối. Hiện nay gian hàng ảo của cô chỉ chủ yếu phục vụ khách ở gần, hàng được cô chủ trực tiếp đưa đến tận tay khách hàng nên “đôi lúc cũng thấy vất vả”. Lời lãi thì không được bao nhiêu, quan trọng với Oanh đây là một thú vui ngoài đường chạy.

Nhiều khách hàng khi nhận hàng mới mang máng nhận ra cô chủ kiêm nhân viên chuyển hàng đáng yêu này là VĐV quốc gia. Xem trên truyền hình nhìn cô chạy nhanh quá nên không ai kịp quan sát, nay được gặp tận nơi, ai cũng hỏi thăm đủ điều. Những lúc ấy, Oanh cảm thấy rất vui và tự hào vì đi đâu cũng có người yêu mến, dành tình cảm và ủng hộ mình.

Cô gái quê Hà Tây cũ cũng chia sẻ, kỷ niệm mà cô nhớ nhất khi bước chân vào “thương trường” chính là lần đầu tiên cô mang hàng lên đội bán cho chị em: “Nhìn mọi người xúm vào thích thú lựa chọn, em cảm động lắm”. Chính lúc ấy Oanh cảm thấy mọi người không chỉ là đồng đội nữa mà như là chị em trong một gia đình vậy. Ai cũng ủng hộ cô theo đuổi thú vui này, chỉ dẫn thêm cho cô những mặt hàng phong phú khác.

Dù bận rộn như thế nhưng Oanh chưa bao giờ cho phép để chuyện buôn bán ảnh hưởng tới thời gian luyện tập cũng như việc học văn hóa. Mỗi khi phải đi tập hay đi học, chị của Oanh là người giúp cô em gái quán xuyến việc bán hàng. Cô gái đầy triển vọng của điền kinh VN cho hay, “buôn bán thì vui thật nhưng em nhất định không bao giờ để thú vui làm ảnh hưởng tới việc luyện tập”. Cô gái cao 1 m 70 này luôn xác định rằng, đây là thú vui của bản thân và chỉ là nghề tay trái để học hỏi thêm kinh nghiệm ở thương trường và dứt khoát không thể để ảnh hưởng tới công việc được.

“Đôi khi tôi thấy cũng hay hay vì mình trải nghiệm được nhiều thứ, tập cho mình thêm khả năng giao tiếp và kinh doanh tiếp thị. Dĩ nhiên công việc mới mẻ nào lại chẳng vấp váp, chẳng có sơ hở, nhưng quan trọng là mình cảm thấy phù hợp và được thử sức ở môi trường mới một cách nghiêm túc. Đứng được thì tốt, còn không nó cũng cho mình nhiều bài học quý để biết cách điều chỉnh, từ đó chắp cánh cho tương lai”, Oanh cười.

Minh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục