Nghe lời Jaap Stam, Erik ten Hag đưa trò cưng trở lại hàng tiền vệ

13:30 Thứ bảy 20/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United được cho đang cân nhắc dùng Lisandro Martinez ở vị trí tiền vệ trong trận đấu với Liverpool.

 

Manchester United đang manh nha ý tưởng để Lisandro Martinez chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự vào đêm thứ Hai cho chuyến viếng thăm của Liverpool. Miguel Delaney của tờ Independent đưa tin rằng khả năng thay đổi vị trí cho bản hợp đồng mùa hè đã được Erik ten Hag xem xét chăm chú trong tuần qua.

Martinez không phải là một người lạ lẫm với hàng tiền vệ, anh đã từng chơi ở đó cho Ajax. Cầu thủ người Argentina sở hữu những phẩm chất để chơi tốt ở vị trí này: ngoan cường trong các pha bóng, thoải mái khi cầm bóng và bản năng phòng ngự tự nhiên của anh sẽ góp phần bảo vệ nhiều hơn cho một tuyến sau đang run rẩy.

 Ten Hag từng dùng Martinez ở hàng tiền vệ.

Sự thay đổi này phù hợp với những gì Jaap Stam từng phân tích về Martinez: "Bạn có thể thấy rõ cách tiếp cận của Ten Hag là thống trị các trận đấu và kiểm soát phần sân đối phương. Sau đó, bạn sẽ có rất nhiều khoảng trống ở phía sau và bạn cần những cầu thủ có tốc độ hợp lý và không ngại bọc lót. Malacia có điều đó và Martinez chắc chắn có."

"Martinez rất khéo léo và sáng tạo trong cách chuyền bóng. Càng có nhiều cầu thủ như vậy, Ten Hag càng có thể giữ bóng nhiều hơn và ít bị phản công. Và bởi vì Martinez thoải mái khi cầm bóng, cậu ấy cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tôi không loại trừ khả năng Ten Hag sẽ sử dụng cậu ấy ở đó."

Nếu Martinez xuất phát ở vị trí tiền vệ vào rạng sáng thứ Ba, điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến sự trở lại của Raphael Varane, người sẽ đá cặp với Harry Maguire ở vị trí trung vệ.

Ten Hag gửi thông điệp đến NHM Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag muốn xếp lại đội hình càng sớm càng tốt.

Tuyến giữa của United đã quá dễ dàng để vượt qua trong 18 tháng qua và việc đó vẫn không thay đổi trong 2 trận đầu tiên của Erik ten Hag. HLV mới được cho là "choáng váng" trước kết quả những trận đầu tiên và đang muốn thực hiện những thay đổi cần thiết ở câu lạc bộ càng sớm càng tốt.

Việc sử dụng Martinez ở vị trí tiền vệ cầm trịch sẽ báo hiệu sự kết thúc của bộ đôi Scott McTominay và Fred. Việc M.U ký hợp đồng với Casemiro cho thấy Ten Hag vốn không định dùng bộ đôi này trước hàng phòng ngự. Trước đó ông cũng đã nhắm Frenkie de Jong.

Casemiro sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm và kỷ luật cho hàng tiền vệ của United, anh là một cái tên biết cách bảo vệ hàng hậu vệ phía sau và cho phép các cầu thủ phía trên tự do hơn để tấn công.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 12:32 20/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục