Ngày thi đấu 29/08 SEA Games 29: Pencak Silat giúp Việt Nam giữ được top 3

20:58 Thứ ba 29/08/2017

TinTheThao.com.vnHat-trick vàng của Pencak Silat giúp đoàn thể thao Việt Nam kết thúc ngày thi đấu 29/08 với tổng cộng 58 HCV và xếp thứ ba toàn đoàn sau chủ nhà Malaysia và Thái Lan.

Dù hôm nay là một ngày khá sôi động tại SEA Games 29 với tổng cộng 61 bộ huy chương được trao, nhưng lại không có bao nhiêu nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam diễn ra. Vì thế việc Thái Lan tiếp tục gia tăng khoảng cách, cùng sự áp sát của Singapore trên bảng tổng sắp huy chương là không hề khó đoán.

Rất may, những võ sĩ Pencak Silat vẫn kịp đem về tổng cộng 3 chiếc HCV nữa để giúp thể thao nước nhà giữ vững vị trí top 3 tại kỳ đại hội này.

Duy-Duy-Tuyen-1

 Duy Tiến giành HCV hạng cân 80kg nam.

Cụ thể, sau khi võ sĩ Nguyễn Đình Tuấn để thua 0-5 trước VĐV chủ nhà Malaysia trong trận chung kết hạng cân 55kg của nam, thì ít phút sau Phạm Thị Tươi dễ dàng đánh bại VĐV Zyazwani của Singapore với tỷ số 5-0 để đem về tấm HCV ở hạng cân 50kg nữ. Đó cũng là chiếc HCV duy nhất mà đoàn thể thao Việt Nam có được trong buổi sáng.

Đến chiều, Pencak Silat hoàn tất cú Hat-trick vàng của mình ở các hạng cân 80kg nam và 90kg nam lần lượt của Nguyễn Duy Tuyến và Nguyễn Văn Trí. Cả hai chiếc HCV này giành được cũng đều trong các trận chung kết với các võ sĩ người Singapore. Ngoài ra Silat còn có thêm 6 chiếc HCB trong ngày thi đấu hôm nay của các VĐV Trần Thị Thêm (hạng cân, 55kg nữ), Nguyễn Thái Linh (60kg nam), Phạm Tuấn Anh (70kg nam), Trần Đình Nam (75kg nam), Lê Sỹ Kiên (85kg nam), Nguyễn Thị Huyền - Nguyễn Thị Thúy - Nguyễn Thị Thu Hà (Regu biểu diễn). 4 trong 7 các thất bại ở trận chung kết trên là trước các VĐV chủ nhà.

Dù không giành được HCV nào nhưng cử tạ, nhảy cầu, Taekwondo cũng để lại dấu ấn của mình. Nếu như nhà ĐKVĐ SEA Games Nguyễn Văn Duy không thể bảo vệ được tấm HCV của mình trước đối thủ người Indonesia, thì chiếc huy chương bạc của lực sĩ Nguyễn Hồng Ngọc hạng cân 77kg cử tạ nam là rất đáng ghi nhận. Tấm HCV nội dung này thuộc về VĐV rất mạnh người Indonesia. Trong khi đó người đồng đội ở tuyển cử tạ Việt Nam Phạm Tuấn Anh giành chiếc HCĐ hạng cân 69kg nam.

Gay-Tay-1

 Phạm Tuấn Anh gãy tay trong trận chung kết với VĐV chủ nhà Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Bất ngờ lớn trong ngày thi đấu hôm nay là chiếc HCĐ môn nhảy cầu của hai VĐV Vũ Anh Duy - Ngô Phương Mai nội dung cầu mềm 3m đôi nam nữ.

Với tổng cộng 3 chiếc HCV giành được trong ngày thi đấu 29/08, đoàn thể thao Việt Nam tạm xếp thứ 3 toàn đoàn với tổng cộng 58 HCV, xếp sau chủ nhà Malaysia 139 HCV và Thái Lan 70 HCV. Đáng chú ý là đoàn Singapore đã áp sát chúng ta với chỉ 1 chiếc HCV kém hơn. Hiện chỉ có hai đoàn chưa có HCV nào là Brunei và Timor Leste.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:55 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục