Ngày thi đấu 28/08 SEA Games 29: Cử tạ lập công, Taekwondo tuột vàng trong tiếc nuối

20:07 Thứ hai 28/08/2017

TinTheThao.com.vnChỉ có thêm 2 HCV trong ngày thi đấu hôm nay 28/08, đoàn thể thao Việt Nam đã bị Thái Lan kéo dãn khoảng cách trên bảng tổng sắp huy chương.

Dù không có nhiều nội dung thế mạnh tham gia thi đấu trong ngày hôm nay, tuy thế đoàn thể thao Việt Nam vẫn để lại một số điểm sáng từ các nội dung thi đấu của cử tạ, Taekwondo, Pencak Silat, thể dục nghệ thuật,..

Thach-Kim-Tuan-1

 Thách Kim Tuấn giành HCV cử tạ hạng cân 56kg nam.

Đáng chú ý nhất có lẽ là hai chiếc HCV trong ngày của bộ môn cử tạ. Trong buổi sáng lực sỹ Thạch Kim Tuấn dù có một chút sự chủ quan trong việc cố gắng phá kỷ lục nhưng cuối cùng vẫn kịp giành được tấm huy chương vàng ở hạng cân 56 kg với tổng cử 269 kg. Thì buổi chiều, việc lực sĩ Trịnh Văn Vinh giành tấm HCV hạng cân 62 kg là một bất ngờ thú vị. Không những vượt qua nhà ĐKVĐ Eko Yuli Iravan của Indonesia mà thành tích tổng cử 307 Kg cũng giúp đại diện Việt Nam phá luôn kỷ lục SEA Games do chính đối thủ thiết lập.

Nếu như HCV của Văn Vinh là niềm vui bất ngờ, thì việc võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền thất bại trong trận chung kết trước đối thủ người Thái Lan Julanan Khantikulanon Taekwondo đối kháng hạng cân 46kg nữ lại được coi là một sự tiếc nuối. Bởi Kim Tuyền vốn là nhà vô địch đại hội kỳ trước và cũng từng đoạt HCB giải vô địch thế giới. Sau đó ít phút cũng ở bộ môn Taekwondo, đến lượt Võ Quốc Hưng nhận thất bại 6-18 trước VĐV Thái Lan Ramnarong Sawekwiharee trong trận chung kết hạng cân 54 kg của nam.

kim-tuyen-1

 Trương Thị Kim Tuyền tiếc nuối sau thất bại trước VĐV Thái Lan.

Muay Thái và Pencak Silat trong ngày thi đấu hôm nay cũng diễn ra một số nội dung bán kết với sự góp mặt của Nguyễn Trần Duy Nhất và Trương Quốc Hưng. Đáng tiếc là cả hai đã không thể vượt qua các đối thủ người Thái Lan lần lượt là Pattana và Aneung Khatthamarasri, đành chấp nhận chiếc HCĐ an ủi. Ngược lại ở bán kết hạng cân 80-85 kg nam Pencak Silat, võ sĩ Lê Sĩ Kiên có chiến thắng thuyết phục 5-0 trước VĐV Thái Lan Surasak Deklee để giành quyền vào chơi trận chung kết diễn ra ngày mai 29/08.

Trước đó, vào đầu giờ chiều, dù rất cố gắng Nguyễn Tiến Minh vẫn phải nhận thất bại 0-2 (11-21, 16-21) trước Jonatan Christle của Indonesia ở trận bán kết đơn nam, qua đó nhận chiếc HCĐ ở lần cuối dự SEA Games.

Không phải là HCV nhưng chiếc HCB của đội thể dục nghệ thuật nữ ở nội dung bóng và dây trong ngày thi đấu hôm nay vẫn giúp Việt Nam lần đầu giúp Việt Nam đổi màu huy chương ở bộ môn này sau 12 năm tham gia đấu trường khu vực.

Với hai chiếc HCV trong ngày hôm nay 28/08, đoàn thể thao Việt Nam có tổng cộng 55 chiếc HCV tạm xếp thứ ba trên bảng tổng sắp sau chủ nhà Malaysia và Thái Lan. Đến hiện tại vẫn còn hai đoàn chưa có HCV là Brunei và Đông Timor, trong đó đoàn Đông Timor đã tìm được tấm huy chương đầu tiên tại đại hội lần này.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:05 28/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục