Ngày Tấn Trường 'phá dớp' trước Malaysia

09:11 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnThủ môn Bùi Tấn Trường đã có màn trình diễn xuất sắc góp phần vào chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia.

"Dớp" Malaysia...

Tại trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào gặp Malaysia, khi tỷ số đang là 0-0, thủ môn Bùi Tấn Trường dính chấn thương. Anh cố gắng nén đau để thi đấu và là nguyên nhân dẫn đến bàn thua duy nhất. U23 Việt Nam vuột mất tấm huy chương vàng đáng tiếc. Sau này, thủ môn người Đồng Tháp đã tâm sự rằng, hậu vệ Mai Xuân Hợp vô tình đá phản lưới nhà, còn anh thì do đang nén đau thi đấu, cũng đã quá chậm để có thể kịp phản ứng trong tình huống để thua ấy.

Tấn Trường phá

Thủ môn Bùi Tấn Trường bỏ lại sau lưng những sai lầm trong quá khứ trước Malaysia.

Trong trận bán kết lượt đi AFF cup 2010 trên đất Malaysia, thủ thành người Đồng Tháp cũng mắc sai lầm. Một pha bắt hụt bóng cùng 1 tình huống bắt bóng không dính khiến ĐT Việt Nam nhận hai bàn thua qua đó bị loại ở giải đấu năm đó. Hổ Malay đã để lại cho thủ môn CLB Hà Nội bao kỷ niệm buồn.

...và Tấn Trường đã phá "dớp"

Những sai lầm của Tấn Trường trong quá khứ khiến người hâm mộ ít nhiều tỏ ra lo lắng cho khung thành ĐT Việt Nam. Nhưng trong trận đấu vừa qua gặp lại Hổ Malay, thủ môn người Đồng Tháp đã chơi tuyệt hay. Trong suốt trận đấu, ngoài bàn thua từ chấm phạt đền thủ thành 35 tuổi ra vào rất hợp lý, làm chủ hoàn toàn không gian trước khung thành đội nhà.

Tấn Trường có những pha cứu thua xuất sắc ở trận này. Đầu tiên là tình huống cứu thua xuất thần sau pha đánh đầu nhanh của Syafiq ở phút 39. Sau đó, anh tiếp tục có pha bay người xuất sắc cản phá pha dứt điểm hiểm hóc từ quả đá phạt của Safawi. Hai pha cứu thua có giá trị ngang bằng 2 bàn thắng giúp ĐT Việt Nam duy trì lợi thế dẫn điểm trước Malaysia.

Tấn Trường phá

Thủ môn Bùi Tấn Trường là chốt chặn tin cậy của ĐT Việt Nam trong trận đấu vừa qua gặp Malaysia.

Bùi Tấn Trường đã góp công vào chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước Malaysia. Anh đã phá "dớp" sai lầm trước Hổ Malay. Thủ môn người Đồng Tháp đã chứng minh những gì anh đã trải qua trong quá khứ trước Malaysia chỉ là tai nạn đáng tiếc. Anh đã trở lại với đúng phong độ đích thực của mình. Với những gì đã thể hiện, thủ môn sinh năm 1986 sẽ là nhân tố quan trọng của Những chiến binh Sao Vàng trong trận đấu sắp tới gặp UAE.

Nguyễn Hữu Danh | 08:41 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục