Ngày M.U bị loại, người cũ lập cú đúp giúp đội nhà vượt Paris Saint-Germain

16:23 Thứ năm 07/01/2021

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo của Quỷ đỏ tiếp tục phong độ ấn tượng trên đất Pháp.

Rạng sáng nay, trận derby rất được mong đợi giữa Manchester United với Manchester City đã được diễn ra trong khuôn khổ bán kết League Cup. Giữa bối cảnh cả hai ông lớn này đang chơi ấn tượng ở Premier League, và đều khao khát danh hiệu sau mùa giải 2019/2020 không mấy thành công, trận đấu này được kỳ vọng sẽ có diễn biến hấp dẫn. Tuy nhiên Man xanh đã giành quyền kiểm soát phần lớn trận đấu, sau cùng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của John Stones và Fernandinho. M.U bị loại khỏi giải đấu, mất đi cơ hội giành danh hiệu. Họ đã trắng tay suốt từ cuối mùa giải 2016/2017.

Những năm qua, Quỷ đỏ có nhiều thương vụ mua về được đánh giá là thất bại. Đồng thời, cũng không ít lần người hâm mộ tiếc nuối khi nhìn thấy các cầu thủ tỏa sáng ngay sau khi rời sân Old Trafford. Memphis Depay là một trong số những trường hợp như vậy.

Barca chi 22 triệu bảng cho Depay - Bóng Đá

 Depay gây thất vọng ở M.U.

Depay chuyển đến Lyon vào giữa mùa giải 2016/2017, trong 17 trận cuối mùa, anh ghi được 5 bàn thắng và 8 kiến tạo. Sang mùa tiếp theo, chân sút người Hà Lan bùng nổ với con số 22 bàn và 17 kiến tao, giúp Lyon giành vé dự Champions League. Mùa giải 2018/2019, 10 bàn thắng và 10 kiến tạo của Depay ở Ligue 1 cũng là đủ để đội bóng áo trắng được đá ở C1.

Mùa giải 2019/2020, Memphis Depay mới thực sự bùng nổ trong màu áo Lyon khi ghi đến 15 bàn và 2 kiến tạo chỉ sau 21 trận, trong đó có 6 bàn sau 8 trận Champions League. Anh cũng bắt đầu được đeo băng đội trưởng trong thời gian này. Tuy nhiên, chấn thương nặng của Depay ở giữa mùa giải đã khiến Lyon tuột dốc và mất luôn cơ hội dự giải châu lục.

Đầu mùa này, sau khi trở lại từ chấn thương, Depay tỏa sáng rực rỡ ngay trận ra quân bằng một cú hat-trick. Tuy nhiên thời gian sau đó anh được cho bị tác động bởi tin đồn chuyển nhượng, xuống phong độ, có lần hiếm hoi bị cho ngồi dự bị. Nhưng trong 1 tháng trở lại đây, cựu sao Man United lại liên tục nổ súng cho Lyon.

Depay lập cú đúp - Bóng Đá

 Depay tỏa sáng giúp Lyon lên đầu bảng.

Rạng sáng nay, khi Lyon tiếp đón Lens trên sân nhà, Memphis Depay đã rực sáng với một cú đúp để mang về chiến thắng 3-2 cho đội bóng của mình. Ở trận đấu cùng ngày, Paris Saint-Germain chỉ có được 1 điểm trước Saint Etienne, nhờ đó, Lyon chính thức vượt qua đối thủ này để vươn lên ngôi đầu Ligue 1 với 39 điểm sau 18 vòng đấu, hơn ông lớn thủ đô 3 điểm.

Trước khi PSG thống trị bóng đá Pháp, Lyon chính là đội bóng số 1 đất nước này với 7 lần vô địch liên tiếp từ năm 2002 đến 2008. Từ đó đến nay, họ có 3 lần về nhì. Với những gì Depay và các đồng đội đang thể hiện, Lyon có quyền mơ về chiếc cúp đầu tiên sau 12 năm.

Những pha panenka đẳng cấp của Depay:

 
Thanh Vũ | 15:25 07/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục