"Ngày đó, tôi được nghe là Tiến Linh không biết đá bóng"

00:30 Thứ năm 19/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThân mẫu của chân sút hàng đầu tuyển Việt Nam hiện tại, Nguyễn Tiến Linh đã có những chia sẻ thú vị về bước đường thành công của con trai mình.

Mùa giải 2019 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có những màn trình diễn ấn tượng khi giúp CLB Bình Dương cán đích trong top 3 Cúp Quốc gia, ghi dấu ấn đậm nét ở vị trí trung phong tuyển Việt Nam hay góp công giúp đội U22 chinh phục Huy chương vàng SEA Games sau nhiều năm chờ đợi. 

Đặc biệt, người hâm mộ sẽ không thể nào quên những khoảnh khắc xuất thần của tiền đạo 22 tuổi như tình huống sút xa trái phá tung lưới tuyển UAE tại vòng loại World Cup 2022 hay cú đúp vào lưới U22 Thái Lan, giúp Những Ngôi sao vàng ghi tên vào vòng bán kết khu vực với ngôi đầu bảng B. 

XONG! Tiến Linh lên tiếng về chấn thương trong trận thắng Campuchia - Bóng Đá

Tiến Linh có 1 năm 2019 thi đấu thành công. Ảnh: Hiển Vinh.  

Mặc dù đang chơi rất hay và được xem là người kế vị hoàn hảo cho vị trí số 9 của bóng đá Việt Nam, thay thế lão tướng Nguyễn Anh Đức, thế nhưng, theo những tiết lộ từ gia đình Tiến Linh, lúc nhỏ, anh từng bị nhận xét là một người không biết đá bóng. 

Trao đổi cụ thể về vấn đề này trên Soha, mẹ của chân sút thuộc biên chế Bình Dương, Hà Thị Mai cho biết: "Từ sau trận chung kết SEA Games tới giờ, quán cà phê của nhà tôi đông hẳn lên rất nhiều. Có nhiều người biết và đến ủng hộ cũng như hỏi thăm về Tiến Linh. Đông và vui lắm, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc ở thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

Phong độ cao của Tiến Linh trên sân cỏ cũng giúp anh được người hâm mộ chú ý nhiều hơn.  

Lúc Tiến Linh còn nhỏ, tôi không được bên cạnh con, nghe ba nó kể lại là HLV của đội nhi đồng Dĩ An nhận xét là con mình không biết đá bóng. Tôi cũng nghĩ để cho nó tập thể thao chỉ để có sức khoẻ. Trong lòng tôi vẫn hi vọng con theo học văn hóa.

Thế nhưng đúng là bóng đá đã chọn nó, một thời gian sau nó được chọn vào đội năng khiếu Bình Dương rồi được lên đội một. Tôi vẫn nhớ ngày Linh nhận được tháng lương chuyên nghiệp đầu tiên, nó đã mua cho tôi chai nước hoa 3 triệu.

Quên Công Phượng đi, Tiến Linh tạo ra cú lừa đẳng cấp hơn nhiều - Bóng Đá

Dù đang là chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam nhưng Tiến Linh từng bị nhận xét là không biết đá bóng lúc nhỏ.  

Tôi hỏi lương con được bao nhiêu mà mua tặng mẹ chai nước hoa đắt tiền như vậy. Nó chỉ cười và không nói gì. Tính của Tiến Linh là vậy, chỉ âm thầm làm và ít khi chịu chia sẻ lắm".

Phi Yến | 23:04 18/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục