Ngày cuối cùng

19:52 Chủ nhật 13/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhanh thật, thế mà đã sắp hết World Cup rồi. Chỉ còn một trận chung kết nữa là hết mùa World Cup. Ta giật mình sao thời gian trôi nhanh thế. Mới hôm nào còn háo hức hồi hộp chờ đợi trái bóng Brazuca lăn trên Brazil, giờ đã phải nói lời tạm biệt…

Chủ nhật 9 giờ dậy, khoan khoái lạ thường, chộp lấy điện thoại xem có thông báo gì không. Chợt nhận ra hôm nay là 13 tháng 7, tức là đêm nay là chung kết World Cup. Nhanh như thế sao ? Phút chốc đã hết World Cup rồi. Trong lòng bỗng có một chút buồn không nhẹ chút nào. 1 tháng nói hết là hết, vèo như một cơn gió.

Nốt đêm nay thôi là không còn World Cup nữa. Mùa hè bóng đá cuồng nhiệt tưởng vô tận thế mà cũng đi đến hồi kết. Nốt đêm nay là mọi chuyện sẽ trở lại bình thường. Không còn cảnh thức thâu đêm, không còn cảnh tụ tập anh em 3 giờ sáng ra quán cà phê xem đá bóng nữa. Ta cũng không còn lí do nào để biện hộ cho việc lười biếng. 1 tháng vừa qua làm cho cuộc sống của ta đảo lộn, nhưng ta lại thấy hứng khởi với sự đảo lộn ấy.

World Cup luôn đem lại cho ta quá nhiều cảm xúc. Ta ức chế vì đội mình thua , bị trọng tài xử ép. Ta sung sướng khi đội nhà thắng. Ta buồn khi đội mình bị loại ở vòng bảng, ta tự hào khi đội của mình thích chiến đấu đến phút cuối cùng để tránh lưỡi hái của tử thần. Nhưng tất cả, chỉ sau đêm nay thôi sẽ qua đi, nhường chỗ cho những bộn bề cuộc sống. Niềm vui nhỏ nhoi qua nhanh, còn những lo âu muộn phiền thì cứ ở đó mãi.

Ta ước gì World Cup diễn ra lâu hơn, để được sống như những ngày hội. Để ta có thêm câu chuyện khi chém gió với bạn bè. 1 tháng vừa qua trên facebook tràn ngập những chia sẻ về bóng đá. Ta nhận ra rằng chính World Cup giúp chúng ta kết nối thêm với nhiều người, những người ở trong chính danh sách bạn bè của ta mà ta không nói chuyện từ rất lâu. Vì bóng đá là sự kết nối con người với con người.

Nhưng giấc mơ chỉ là giấc mơ. World Cup hết rồi, đằng sau nó sẽ là một khoảng thời gian nhàm chán. Ta biết xem trận nào đây? Mấy trận giao hữu ư? Hay hóng tình hình chuyển nhượng của các đội bóng? Đâu phải ngày nào cũng diễn ra? Khoảng thời gian vô vị không bóng đá sắp bắt đầu.

Tiếc thật đấy, nhưng ta không buồn. Ta níu kéo World Cup, nhưng “Người đi ừ nhỉ người đi thật “, thì ta “thà coi như chiếc lá bay“. Cuộc sống vốn là như thế. Nó là một dòng chảy không ngừng. World Cup cũng vậy thôi. Nó chỉ là một phần rất nhỏ trong cuộc sống. Hết World Cup, mọi việc sẽ trở lại bình thường, Ta sẽ phải đối mặt với những khó khăn, nhưng đây đâu phải là lần đầu tiên ta làm việc đó? Khoảng trống mà World Cup để lại sẽ giúp ta làm được nhiều việc hơn, những việc mà ta luôn lấy lí do World Cup để bỏ.

Nhưng, sau tất cả, ngày cuối cùng của World Cup, hãy sống thật trọn vẹn với trái bóng tròn, hãy xem trận chung kết như thể đây là lần cuối ta xem bóng đá. Vì 4 năm nữa ta mới có thể xem lại được. Tiếc gì một đêm thăng hoa cùng World Cup ?

Tạm biệt Brazil 2014, tạm biệt World Cup. Nhớ lắm, nhưng hãy coi như đây là một khoảng thời gian tươi đẹp trong kí ức của chúng ta…

( Bạn đọc : Vương Tiến Thành )

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục