Ngày của thể thao Olympic, ASIAD

07:44 Thứ ba 17/05/2022

Thể thao Việt Nam đang tự vượt qua chính mình trên hành trình chinh phục kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà để khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á

Taekwondo từng tạo dựng tên tuổi cho thể thao Việt Nam với những tấm huy chương vô giá ở cả ASIAD lẫn Olympic. Tại SEA Games 31 lần này, chủ nhà Việt Nam tham gia tranh tài ở 5 nội dung biểu diễn quyền, các võ sĩ Việt Nam đã chung tay mang về 4 ngôi vô địch. Trong số này, không thể không nhắc đến Châu Tuyết Vân và các đồng đội Hứa Văn Huy, Nguyễn Ngọc Minh Hy, Trần Đăng Khoa và Nguyễn Thị Lệ Kim - những người đã sát cánh để làm nên kỳ tích đứng đầu 5 kỳ SEA Games liên tiếp. Các nội dung đối kháng của taekwondo vẫn chưa ra trận và "mỏ vàng" này hứa hẹn sẽ còn mang về thêm nhiều chiến công cho thể thao Việt Nam.

Điền kinh tiếp tục có một ngày thăng hoa, nhất là khi ở từng nội dung giành chiến thắng đều thể hiện sự vượt trội của VĐV chủ nhà. Trên đường chạy gian khó 3.000 m vượt chướng ngại vật nam, đương kim vô địch Đỗ Quốc Luật đã liên tục dẫn dắt cho đến khoảng 100 m cuối cùng trước khi… nhường bước đồng đội Lê Tiến Long. Ở hố nhảy xa nữ, ứng viên vô địch Bùi Thị Thu Thảo chỉ một cú nhảy hợp lệ lên đến 6,38 m, đủ để đánh bại mọi đối thủ trong khu vực trừ đồng đội Vũ Thị Ngọc Hà - người chinh phục được khoảng cách lên đến… 6,39 m!

Screen Shot 2022-05-17 at 07.43.27

 Đinh Thị Như Quỳnh giành HCV môn xe đạp băng đồng Ảnh: HOÀNG TRIỀU.

Bùi Thị Nguyên vượt qua đồng đội dày dạn kinh nghiệm trận mạc Huỳnh Thị Mỹ Tiên để giành HCV 100 m rào nữ trước sự ngỡ ngàng của các đối thủ mạnh trong khu vực vì cô mới lần đầu ra sân tại đấu trường SEA Games. Khuất Phương Anh cho thấy cô thực sự là "bà chủ mới" của đường chạy 800 m nữ với những sải chân thoăn thoắt về đích đầu tiên, chỉ tiếc là đồng đội Đinh Thị Bích lại không thể hoàn thành cự ly khi bị chấn thương cách đích đến chỉ vài chục mét cuối.

Với 13 HCV giành được sau 3 ngày tranh tài, điền kinh Việt Nam đang áp sát cột mốc 17 ngôi vô địch - mục tiêu được đặt ra để có thể bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn ở kỳ đại hội thứ 3 liên tiếp.

Thể dục dụng cụ với cú đúp vàng ngày cuối của cựu binh Đinh Phương Thành đã xuất sắc vượt chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 31 lần này, dù chứng kiến đội Philippines "càn quét" HCV chỉ với sự xuất sắc của "thần đồng" Carlos Yulo. Bơi cũng đang tăng tốc để hoàn thành nhiệm vụ dù đại hội lần này vắng bóng "kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên.

Xe đạp băng đồng mở màn cho ngày thi đấu chính thức thứ 4 bằng 1 HCV (Đinh Thị Như Quỳnh) và môn thể thao Olympic khác là bơi đã khép lại 1 ngày sôi động của đoàn thể thao Việt Nam cũng bằng 1 HCV (Trần Hưng Nguyên). Xen giữa không thể không nhắc đến 5 ngôi vô địch đối kháng pencak silat, tấm HCV súng ngắn bắn nhanh nam hay ngôi vô địch đồng đội nam kiếm chém… - những chiến tích giúp đoàn thể thao chủ nhà vững vàng ngôi đầu bảng xếp hạng, hứa hẹn sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong những ngày tiếp theo. 

Đông Linh | 06:40 17/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục