Ngày chia tay, Michael Carrick đã làm 4 điều đúng đắn trước Arsenal

06:50 Thứ sáu 03/12/2021

TinTheThao.com.vnMichael Carrick đã có trận đấu chia tay Man Utd đáng nhớ khi giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 3-2 trước Arsenal.

Dưới đây là 4 quyết định đúng đắn của Michael Carrick để mang về chiến thắng cho Man Utd.

1. Đưa Ronaldo trở lại

Carrick đã gây tranh cãi khi để Cristiano Ronaldo lên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách của Man Utd trước Chelsea vào Chủ nhật. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã được gọi lại cho lần tiếp đón Arsenal, và CR7 đã cho thấy lý do tại sao anh nên được đá chính bất cứ khi nào sung sức.

Ngày chia tay, Michael Carrick đã làm 4 điều đúng đắn trước Arsenal - Bóng Đá

 Dàn sao Man Utd có trận đấu ấn tượng.

Ronaldo là mũi nhọn tấn công để Man Utd hướng đến, khi họ giành quyền kiểm soát bóng. Cầu thủ 36 tuổi đáp lại sự tin tưởng của Carrick, ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 khi bước lên chấm 11m, ấn định thắng lợi cho Quỷ đỏ.

2. Trao cho Dalot cơ hội

Một trong những cầu thủ phải hứng chịu nhiều chỉ trích ở Man Utd mùa này là Aaron Wan-Bissaka, mặc dù vị trí của anh trong đội hình đã được bảo đảm. Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của Ole Gunnar Solskjaer phòng ngự 1vs1 tốt, nhưng cảm quan vị trí, cũng như khả năng tấn công của anh còn hạn chế.

Diogo Dalot cuối cùng đã trao cơ hội của mình, và anh đã nắm bắt nó bằng cả hai tay. Dalot đã đảm nhận một vị trí dâng cao hơn nhiều so với Wan-Bissaka, giúp Man Utd khẳng định được sức mạnh tấn công của họ trước Pháo thủ. Dalot cũng phòng ngự chắc chắn, giành chiến thắng trong hai lần tay đôi và thực hiện năm lần thu hồi bóng, cũng như cung cấp nhiều mối đe dọa tấn công hơn.

Ngày chia tay, Michael Carrick đã làm 4 điều đúng đắn trước Arsenal - Bóng Đá

 Michael Carrick đã có trận đấu chia tay Man Utd đáng nhớ.

3. Lối chơi tấn công

Sau khi lựa chọn sơ đồ phòng ngự trong chuyến làm khách trước Chelsea, Carrick đã cho thấy sự linh hoạt trong chiến thuật của mình bằng cách để Man Utd chơi tấn công nhiều hơn trước Pháo thủ. Việc chuyển đổi này chắc chắn đã hiệu quả, khi Man Utd nắm giữ phần lớn thời gian cầm bóng sau 15 phút đầu khó khăn và tạo ra mối đe dọa lớn hơn nhiều so với đội bóng do Mikel Arteta dẫn dắt.

Quỷ đỏ đã ghi ba bàn trên sân nhà ở Premier League lần đầu tiên kể từ trận hạ gục Newcastle hồi giữa tháng Chín. Khi Man Utd chơi dâng cao hơn, điều đó cũng khiến Arsenal phải lùi sâu hơn về phần sân nhà và chịu áp lực lớn, để rồi mắc sai lầm và Ronaldo là người định đoạt trận đấu.

4. Thay người hiệu quả

Khi trận đấu bước vào giai đoạn kết thúc, Carrick cũng cho thấy sự đúng đắn của mình khi tung Jesse Lingard vào thay cho một Marcus Rashford không có phong độ tốt nhất. Dù chỉ vào sân vỏn vẹn 11 phút, nhưng Lingard đã mang đến cho đội nhà sự tươi mới rất cần thiết ở hàng tiền vệ, khi họ muốn bảo toàn chiến thắng cho mình.

Bản năng tấn công của Lingard cũng cung cấp mối đe dọa phản công bất chấp việc Rashford phải rời sân, và Man Utd đã có một số cơ hội để chấm dứt hy vọng gỡ hòa của đội khách.

(Theo Daily Star)

Carrick nhận xét về Rangnick

 
Minh Tuấn | 06:20 03/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục