Ngày 8-1, kình ngư Quý Phước sang Mỹ tập huấn

08:53 Thứ ba 03/01/2012

Nếu không có thay đổi vào giờ chót, “rái cá sông Hàn” Hoàng Quý Phước sẽ lên đường sang Mỹ vào ngày 8-1. Cùng đi với Quý Phước là HLV Nguyễn Tấn Quảng.

Ngoài Quý Phước, năm VĐV khác của tuyển bơi lội VN gồm Nguyễn Thị Ánh Viên, Kim Tuyến, Thành Nguyện... cũng sẽ tham gia chuyến tập huấn tại Mỹ. Được biết đây là kế hoạch tập huấn dành cho các VĐV có khả năng đạt chuẩn B và đã đạt chuẩn B Olympic 2012 của đội tuyển bơi lội VN.

Quý Phước dũng mãnh trên đường đua xanh tại SEA Games 26 - Ảnh: Nguyễn Á

Chuyến tập huấn sẽ được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 1 đến tháng 6-2012, các VĐV sẽ đi tập huấn bằng kinh phí do trung ương và địa phương kết hợp đài thọ (mỗi bên 50%). Nhiệm vụ chính ở giai đoạn này là giúp VĐV có thể đạt chuẩn B Olympic London.

Những VĐV không thể đạt chuẩn sẽ phải trở về và những VĐV còn lại tiếp tục tập huấn cho đến gần thời điểm diễn ra Olympic 2012. Giai đoạn 2 là sáu tháng tiếp theo.

Dự kiến Quý Phước và đồng đội sẽ được tập luyện tại bang Florida dưới hướng dẫn của HLV đội tuyển bơi lội trẻ Mỹ Sergio Lopez. HLV Lopez từng đoạt HCB Olympic 1988 tại Đức và rất giàu kinh nghiệm huấn luyện khi từng tác nghiệp ở 22 quốc gia.

Hiện ông Lopez là người quản lý CLB bơi lội của Trường Bolles - nơi đào tạo nhà vô địch 200m bướm tại SEA Games 26 mới 16 tuổi của Singapore Joseph Schooling (VĐV bơi lội duy nhất của Đông Nam Á đạt chuẩn A Olympic London). Vì vậy, đây là môi trường đào tạo rất tốt cho các VĐV của VN nâng cao thành tích của mình.

Theo kế hoạch ban đầu, trong thời gian tập huấn tại Mỹ, Quý Phước và đồng đội sẽ được tham dự 4-6 giải đấu của Mỹ đã được Liên đoàn Bơi thế giới công nhận để có cơ hội đạt chuẩn Olympic. Như vậy, năm nay Quý Phước sẽ phải ăn tết xa nhà. Quý Phước cho biết: “Tôi sẽ nỗ lực tối đa tập luyện để chuẩn bị cho Olympic 2012. Mục tiêu của tôi là sẽ vượt qua thành tích hiện tại của mình”.

T.PHÚC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục