Ngành thể thao sắp 'hiệp thương' với các Bộ về ASIAD 18

10:12 Thứ sáu 11/04/2014

Trước khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định cuối cùng về việc Việt Nam (VN) có đăng cai ASIAD 18 năm 2019 hay không, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) sẽ phải ngồi lại với các Bộ, ngành để bàn về kinh phí tổ chức.

Hôm qua 10.4, trao đổi với chúng tôi, ông Phan Đình Tân - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ VH-TT-DL đang rà soát lại đề án đăng cai ASIAD 18 năm 2019 và sẽ bố trí thời gian sớm nhất, dự kiến sang tuần sau, chủ trì cuộc họp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư cùng các cơ quan có liên quan khác, để bàn cụ thể hơn về kế hoạch chuẩn bị tổ chức.

Ngành thể thao Việt Nam vẫn bảo vệ quan điểm sẽ tổ chức ASIAD với kinh phí 150 triệu USD - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thời gian qua, Bộ đã nhận được các phản biện từ các Bộ, ngành và trong cuộc họp tới đây, Bộ VH-TT-DL sẽ một lần nữa thuyết trình lại phương án cụ thể của việc tổ chức, báo cáo rõ các khoản chi sát với thực tế. Chúng tôi muốn thực hiện quá trình chuẩn bị một cách rõ ràng, công khai, minh bạch”.

Cách đây ít ngày, Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam đã giao cho Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức ASIAD 18 theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông và các Bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đánh giá toàn diện tình hình thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thể dục thể thao nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng.

Từ đó xác định rõ những khó khăn, vướng mắc, bất cập hiện nay (thiếu cơ chế, chính sách, nội dung quy định chưa phù hợp hoặc những khó khăn trong quá trình triển khai), trên cơ sở đó đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung những cơ chế, chính sách cần thiết, phù hợp trong từng thời kỳ, những giải pháp cụ thể đẩy mạnh triển khai cơ chế, chính sách hiện hành.

Trong công văn chỉ đạo, Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, nghiên cứu chính sách ưu đãi, miễn, giảm thuế cho các doanh nghiệp thực hiện đầu tư, hỗ trợ, tài trợ cho các hoạt động thể dục, thể thao, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Theo thông tin chúng tôi được biết, ngành thể thao vẫn bảo vệ quan điểm sẽ tổ chức ASIAD với kinh phí 150 triệu USD. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa thuyết phục được Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch Đầu tư.

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục