Ngẫm từ chuyện VPF và VFF: Gửi cho gió

13:51 Thứ năm 01/03/2012

Bóng đá VN khá lạ, dường như lúc nào cũng có “bom nổ”. Đầu tiên là tiếng nổ rõ to của ông Nguyễn Đức Kiên khiến mấy ông VFF chỉ còn biết nín lặng. Không biết ông Kiên “đá bóng” giỏi cỡ nào mà VFF xiêu vẹo để một VPF ra đời thay thế nhiệm vụ tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp VN. Tất cả chúc mừng cái mới.

Thế nhưng, VPF chẳng lo tổ chức giải cho ra dáng, chỉ đi cãi vã chuyện bản quyền truyền hình. Từ chỗ không ai biết An Viên là gì, mặt mũi ra sao, nào ngờ qua cãi vã giữa VPF với VFF nhiều người trong thiên hạ mới biết An Viên là đơn vị truyền thông, có hàng ngàn tỷ đồng. Thế là An Viên chẳng mất một xu quảng cáo bỗng cả thiên hạ biết thương hiệu.

Mặt sân Lạch Tray ở trận V.Hải Phòng-SLNA có chất lượng rất tệ nhưng BTC V-League 2012
dường như lại không hề hay biết. Ảnh: VSI

Đáng trách cho VPF, tưởng khôn hóa “Súy Vân giả dại” và đáng chê hơn họ chỉ lo tiền mà quên chuyên môn chính tổ chức giải. Đầu tiên là việc không thống nhất về bản quyền truyền hình giữa VPF và VFF làm khó BTC địa phương. Thứ hai là kiểm tra sân đấu. Chẳng thấy ông BTC V-League đi kiểm tra sân bãi trước giải, trước giờ đấu như dưới thời VFF tổ chức.

Thế nên sân Lạch Tray được ông Hải “lơ” xua quân V.HP “cầy” suốt ngày giờ biến thành sân đất mà vẫn cho đá. Ông Hữu Thắng (SLNA) kêu mặt sân Lạch Tray xấu tệ hại ảnh hưởng lớn đến chuyên môn. Giàn đèn sân Lạch Tray cháy gần hết, không bảo đảm độ sáng vẫn đá đèn mới lạ.

Ôi VPF, nhà tổ chức giải, ông chỉ đi lo cái thương quyền mà quên tiêu chuẩn tổ chức trận đấu, đá đèn thì ánh sáng mấy nghìn lux để bà con Hải Phòng đến sân Lạch Tray xem thoát cảnh lờ mờ như hiện nay. Nếu sân Lạch Tray không đủ tiêu chuẩn thì phải chuyển đi sân khác.

Kêu ai bây giờ, các bên còn đang cãi nhau inh ỏi, đành gửi cho gió vậy, nó bay đến đâu thì bay.

Thúy Thúy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục