Ngắm cặp đôi Aston Martin độc tại Centennial Gathering

09:37 Thứ tư 24/07/2013

Cùng với cặp đôi DBS và DB9 đặc biệt, có rất nhiều chiếc Aston Martin đặc biệt khác góp mặt trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Aston Martin.

Ngày hội mừng sinh nhật lần thứ 100 của Aston Martin vừa mới diễn ra tại Kensington Gardens. Sự kiện này có sự góp mặt của hơn 550 chiếc Aston Martin đến từ nhiều nơi trên thế giới, với tổng trị giá ước tính khoảng 1 tỷ Bảng – tương đương 1,5 tỷ USD hay 1,2 tỷ Euro. Đây là một trong những “cuộc họp” lớn nhất của những chiếc Aston Martin.

Hơn 50.000 người yêu xe và chủ sở hữu của những chiếc Aston Martin đã góp mặt tại sự kiện này để được ngắm những chiếc xe đẹp nhất thế giới, trong số đó có hai chiếc xe lần đàu được trưng bày là DBS Coupe Zagato Centennial và DB9 Spyder Zagato Centennial, hai chiếc xe đặc biệt được Zagato thiết kế và hoàn thiện.

Chiếc Aston Martin DBS Coupe đặc biệt này được phát triển trên nền tảng chiếc DBS tiêu chuẩn với động cơ V12, và được dành riêng cho một doanh nhân trẻ “vô danh nhưng có uy tín tại Nhật Bản”, đây là chiếc xe độc nhất và có phong cách thiết kế “đậm chất” Zagato, với nóc xe giống như “bong bóng đôi.”

Norihiko Harada, thiết kế trưởng của Zagato giải thích: “Thiết kế lại DBS là một công việc khó khăn. DBS là một trong những chiếc xe thể thao hiện đại đẹp nhất thế giới, thách thức của chúng tôi là làm sao mang phong cách thể thao cùng với diện mạo sang trọng mà một chiếc GT đặc trưng vùng Địa Trung Hải có, tất cả đều mang dấu hiệu một chiếc Zagato điển hình.”

Nội thất của chiếc DBS đã được thay thế bằng những trang bị có trên chiếc Vanquish mới của Aston Martin, Zagato đã bổ sung thêm những chi tiết mới tinh tế hơn cho chiếc xe.

Một chiếc xe độc khác đó chính là Aston Martin DB9 Spyder Zagato Centennial, chiếc xe được làm theo đơn đặt hàng của một khách hàng đến từ Mỹ có tên Peter Read, một nhà sưu tập xe hơi.

DB9 Spyder Zagato Centennial là sự kết hợp hoàn hảo giữa Aston Martin và Zagato, bằng cách kết hợp sự sang trọng trong thiết kế, đặc trưng của Zagato, với tâm hồn, sức mạnh và uy tín của Aston Martin, tất cả được phát triển trong vòng 100 năm qua. Chiếc xe là hiện thân của tthowif gian và sự kết hợp giữa Aston Martin và Zagato.

Chiếc DB9 Spyder Zagato Centennial này được phát triển từ chiếc DB9 Volante, với phong cách thiết kế mới, bộ lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế lại… Cả Aston Martin và Zagato đều không hé lộ những thông số kỹ thuật của cả hai cheiecs xe mới, nhưng nhiều khả năng cả hai chiếc xe đều có thông số giống với bản tiêu chuẩn.

Cùng với sự xuất hiện của hai chiếc xe đặc biệt kể trên, tại sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Aston Martin còn có sự xuất hiện của rất nhiều mẫu xe cả cổ điển và hiện đại khác, những chiếc xe rất hiếm, từ chiếc V12 Zagato, chiếc V8 Zagato, chiếc DB7 Zagato…

Ngoài ra, sự kiện này cũng có sự góp mặt của chiếc DB4 GT Zagato, chiếc Aston Martin A3 đời 1922, chiếc Aston Martin CC100 Speedster Concept vừa mới được giới thiệu cách đây ít lâu.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục