Ngạc nhiên chưa, đội bóng thành Nam lên đầu bảng V-League

18:16 Thứ năm 09/02/2023

Một trong những bất ngờ lớn nhất ở 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2023 là việc CLB Thép Xanh Nam Định toàn thắng để vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Kể từ khi giành quyền trở lại sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam (năm 2017), đội bóng thành Nam luôn chật vật trong cuộc chiến trụ hạng và luôn kết thúc mùa giải trong Top 4 đội cuối bảng.

Thế nhưng mùa giải năm nay, Nam Định đang gây bất ngờ khi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng, cùng với tỷ số 1-0 trước TP.HCM (sân nhà) và SHB.Đà Nẵng (sân khách).

Hàng thủ vững vàng

Trước thềm mùa giải năm nay, HLV Vũ Hồng Việt đưa về sân Thiên Trường 2 trung vệ kỳ cựu là Dương Thanh Hào (từ Topenland Bình Định) và Nguyễn Hữu Tuấn (từ Hoàng Anh Gia Lai). Đây đều là những trung vệ có chất lượng, từng khoác áo đội tuyển quốc gia và nhiều năm lăn lộn trên sân cỏ V-League.

 - Bóng Đá

 HLV Vũ Hồng Việt đang gây bất ngờ cùng Nam Định.

Sự kết hợp của bộ đôi này cùng 1 trung vệ kỳ cựu khác của Nam Định là Nguyễn Hạ Long giúp cho hàng phòng ngự Nam Định trở nên vững chắc hơn hẳn. Cộng thêm 2 tuyển thủ quốc gia khác là Nguyễn Phong Hồng Duy bên cánh trái và Trần Nguyên Mạnh trong khung thành, Nam Định đang sở hữu một hàng phòng ngự kinh nghiệm và chất lượng. Điều đó giải thích tại sao đội bóng thành Nam vẫn chưa để lọt lưới bàn nào sau 2 trận đấu đã qua của V-League 2023.

Ngoại binh thay nhau tỏa sáng

Biết mình biết người, trong 2 trận đấu vừa qua, HLV Vũ Hồng Việt cho các học trò sử dụng lối chơi phòng ngự phản công và trông chờ vào các ngoại binh trên hàng công. Kết quả là họ đã thành công với lối chơi này khi các ngoại binh thay nhau tỏa sáng. Ở trận ra quân, tiền đạo Hendrio thực hiện thành công quả penalty ở phút 90+6 mang về chiến thắng cho đội bóng chủ sân Thiên Trường. Còn ở trận đấu vừa qua, từ quả phạt góc bên cánh trái của Hendrio, tiền đạo Dominic Vinicius tận dụng chiều cao 1m94 bật cao đánh đầu ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Nam Định.

 - Bóng Đá

 Dominic lập công giúp Nam Định có 3 điểm trước Đà Nẵng. Ảnh: CLB Nam Định.

Chưa biết đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sẽ bay cao đến đâu ở mùa giải năm nay. Nhưng ít nhất là Nam Định đang có sự khởi đầu mùa giải mới tốt nhất kể từ năm 2004, thời điểm họ lần lượt thắng Thể Công (nay là Viettel) 2-1 tại Thiên Trường và thắng Hải Phòng 4-1 tại Lạch Tray.
Đó sẽ là tiền đề để người hâm mộ đội bóng thành Nam hy vọng vào một mùa giải thành công cho đội bóng con cưng, chí ít là sẽ không phải cuốn vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng.

(Bạn đọc: An Nhiên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:18 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục