Ngã rẽ cho Quang Hải ở Pháp

09:12 Thứ hai 10/04/2023

Trở về Việt Nam thi đấu cho CLB Công An Hà Nội hay tiếp tục phiêu lưu ở châu Âu sẽ là lựa chọn của tiền đạo Nguyễn Quang Hải khi rời Pau.

Tối 8/4, ông Michele Fersini, người đại diện của tiền vệ Quang Hải, chia sẻ với Zing News về việc họ sẽ làm việc lại với CLB Pau về tương lai của cầu thủ này vào tuần sau. Sau cuộc thương thảo đó, tương lai của Quang Hải mới có thể xác định. Anh sẽ ở lại hay đi đâu khác tìm cơ hội.

 - Bóng Đá

 Quang Hải và người đại diện mới của anh ở châu Âu, ông Michele Fersini.

Khả năng chia tay cao

Ông Fersini không hài lòng với cách đối xử mà CLB Pau dành cho thân chủ của mình. Quang Hải không còn chỗ đứng ở đội bóng nước Pháp và việc cần tìm giải pháp là cấp thiết.

Trên thực tế, việc một cầu thủ hay người đại diện làm việc với đội bóng vào cuối mùa giải là điều bình thường. Họ đàm phán ra đi theo nhiều dạng hoặc xác định kế hoạch lâu dài để gia hạn hợp đồng. Quang Hải là trường hợp số một.

Tại Ligue 2, Quang Hải chỉ thi đấu 254 phút sau 30 vòng, trung bình thời gian ra sân là 8,4 phút/trận. Con số cụ thể là Quang Hải đã chơi 12 trận với 2 lần đá chính và 20 trận dự bị, anh ghi một bàn thắng. Đó là những gì Hải "con" có thể là khi giải chỉ còn 8 vòng nữa là khép lại.

Quang Hải đến CLB Pau từ mùa hè 2022 với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Sau mùa giải làm quen ở đội bóng, tuyển thủ Việt Nam có lẽ thừa hiểu mình có phù hợp với CLB này hay không. Pau FC cũng được biết đến là đội bóng chuyên chuyển nhượng cầu thủ hơn là đầu tư con người để kiếm thành tích. Họ thăng hạng Ligue 2 chỉ vì dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến suất thăng hạng của các đội bóng khác.

HLV Didier Tholot mua sắm rất nhiều cầu thủ trong mùa giải này, trong đó có Quang Hải. CLB Pau bán đi nhiều người quan trọng trước và trong mùa giải khi nhận thấy thương vụ mang lại lợi nhuận. Để thiết lập một lối chơi với hàng chục cầu thủ mới mỗi mùa giải là điều không đơn giản. Sau thời gian đầu được trao cơ hội nhưng không tận dụng được, Quang Hải bị HLV gạt ra khi ông tìm được đội hình ưng ý.

Quang Hải phải xuống đội Pau B thi đấu ở National 3 (Giải hạng 5). Theo lời ông Fersini thì đó là cách duy nhất giúp tiền vệ sinh năm 1997 có cảm giác thi đấu. Cứ ngồi mòn trên ghế dự bị ở Ligue 2 sẽ thiệt thòi hơn là chơi bóng đều đặn ở đội hình B. Hải đã chơi 338 phút ở giải hạng 5. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp về lâu về dài.

 - Bóng Đá

 Quang Hải trải nghiệm một năm vất vả ở Pháp và tương lai phụ thuộc vào ý chí của anh.

Quay về hay tiếp tục phiêu lưu

Bước đi tiếp theo của Quang Hải phụ thuộc vào ông Fersini. Cuối năm 2022, Quang Hải không còn hợp tác cùng ông Nguyễn Đắc Văn, cựu chủ tịch CLB Cần Thơ. Ông Fersini thay thế và phụ trách việc đại diện thân chủ khi Quang Hải chơi bóng ở châu Âu.

Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, ông Fersini có công ty đại diện và tư vấn thể thao. Quang Hải là khách hàng duy nhất của công ty vào thời điểm này. Do đó, thương vụ sắp tới sẽ rất quan trọng. Ông Fersini đang quản lý cầu thủ hay nhất Việt Nam. Nếu có thể giúp Quang Hải có môi trường tốt thì nó sẽ mang lại lợi nhuận lớn của công ty.

Cuối tháng 9/2022, ông Fersini thành lập công ty ở Việt Nam và để vợ đứng tên với cùng chức năng như công ty ở châu Âu. Không phải ngẫu nhiên hồi đầu mùa 2023, nhiều nguồn tin cho biết một CLB ở V.League đang liên hệ với Quang Hải để mang anh ngược về Việt Nam. Thương vụ thực tế đã bắt đầu nhưng không có cái kết do Hải mới sang Pau FC 4 tháng và mong muốn lớn nhất là thi đấu ở châu Âu.

CLB Công An Hà Nội được cho là đội bóng muốn đưa cựu cầu thủ Hà Nội từ Pháp về Việt Nam với cái giá kỷ lục. Khi đó, Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại muốn xây dựng một đội hình gồm nhiều tuyển thủ Việt Nam để nhanh chóng ráp chiến thuật. Ông Đại nhắm đến Quang Hải cùng với Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh hay Hồ Tấn Tài là những tuyển thủ quốc gia. Mảnh ghép lớn Quang Hải vẫn đang còn thiếu.

Quang Hải rời Pau có lẽ không phải điều ngạc nhiên. Anh còn hợp đồng đến hè 2024 nên Pau vẫn có quyền quyết định xem nên để anh cho đội nào mượn.

Ngoài ra, với mối quan hệ của mình ở Thụy Sĩ, ông Fersini có thể mang Quang Hải sang một nền bóng đá thấp hơn để cầu thủ này trải nghiệm cảm giác thi đấu đều đặn hàng tuần. Quan trọng nhất vẫn là ý chí của cầu thủ 25 tuổi. Nếu anh chưa chán nản với hành trình ngắn ngủi ở Pháp và sẵn sàng phiêu lưu thì chắc chắn vẫn còn nhiều cơ hội khác để anh trải nghiệm tiếp.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 08:05 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục