Ngả mũ với Enzo Fernandez

23:25 Thứ hai 29/05/2023

Ngôi sao người Argentina đã phần nào thể hiện được giá trị của bản thân trong quãng thời gian ngắn khoác áo Chelsea.

 
 - Bóng Đá

 Sau tất cả, Chelsea cũng đã có thể kết thúc mùa giải thảm họa bậc nhất lịch sử. 

 - Bóng Đá

 Không chỉ tệ hại ở đấu trường quốc nội, The Blues còn bị loại khỏi Champions League một cách xấu hổ với thất bại 0-4 sau hai lượt trận trước Real Madrid. 

 - Bóng Đá

 Cần biết, đây cũng là lần đầu tiên Chelsea không giành được vé dự Cúp châu Âu kể từ mùa bóng 2015/16, khi họ xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Còn năm nay, thầy trò HLV Frank Lampard kết thúc mùa giải ở vị trí 12.

 - Bóng Đá

 Nhưng trong một mùa bóng tăm tối, đâu đó tại Stamford Bridge vẫn xuất hiện một vài điểm sáng, điển hình như những màn thể hiện của Enzo Fernandez trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea. 

 - Bóng Đá

 Được The Blues chiêu mộ với giá 121 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, dù không thể một tay cải thiện tình hình CLB, ngôi sao người Argentina cũng đã ít nhiều thể hiện được giá trị của bản thân. 

 - Bóng Đá

Số liệu từ Mozo Football cho thấy, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, không một cầu thủ nào của Chelsea lẫn Newcastle sánh ngang Fernandez ở hàng loạt thống kê như số đường chuyền chính xác (81), số đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ (10), số đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương (38) và số lần thu hồi bóng (6).

 - Bóng Đá

 Cần biết, dù chỉ có 18 lần ra sân tại Premier League, đã có 8 trận đấu chứng kiến Fernandez thực hiện ít nhất 10 đường chuyền dài chính xác, thành tích tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của The Blues trong cả mùa giải.

 - Bóng Đá

 Mới cập bến Premier League hồi tháng 2, nhưng tiền vệ người Argentina đã thực hiện tổng cộng 1.418 đường chuyền tại Premier League, nhiều hơn cả thành tích của nhiều tiền vệ hàng đầu như Casemiro (1.412), Christian Eriksen (1.391), Mateo Kovacic (1.309), Kevin De Bruyne (1.357) hay Joao Palhinha (1.267) trong cả mùa giải.

 - Bóng Đá

Nếu tính từ thời điểm Fernandez ra mắt cho Chelsea đến nay, anh đã có số đường chuyền vượt tuyến chính xác (133) và số đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương (318) nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League.

 - Bóng Đá

 Rõ ràng, Chelsea đang có trong tay một chân chuyền siêu hạng, và nếu tình hình của The Blues ổn định hơn dưới thời HLV Mauricio Pochettino, chắc chắn Fernandez sẽ còn bùng nổ hơn trong mùa giải năm sau.

Huỳnh Phong | 22:55 29/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục