Nga kháng án thành công vụ bị trừ 6 điểm

16:20 Thứ bảy 11/08/2012

LĐBĐ Nga (RFU) đã đòi lại được công bằng cho đội tuyển nhà bằng việc kháng án thành công án phạt trừ 6 điểm mà UEFA đã dành cho họ.

Còn nhớ ở EURO 2012 vừa qua, trong trận đấu giữa Nga và Czech tại Wroclaw (ngày 8/6), do các CĐV đốt pháo sáng và giăng những câu có ý phân biệt chủng tộc, LĐBĐ Nga đã bị khép tội không thể làm chủ được tình hình và họ bị phạt tiền cùng với án trừ 6 điểm ở vòng loại World Cup 2014. Đây được xem là hành động đánh án điểm của UEFA khi trong thời điểm đó cũng xảy ra khá nhiều vụ việc đáng tiếc như CĐV Đức, Croatia phân biệt chủng tộc.

ĐT Nga giờ có thể an tâm hướng đến chiến dịch World Cup

Vậy nhưng sau thời điểm ấy 2 tháng, RFU đã khéo léo lật ngược thế cờ khi chọn thời điểm ít nước sôi lửa bỏng nhất để kháng án, thay vì kháng án ngay lập tức. Có lẽ bởi vậy mà họ đã giành chiến thắng. Phát ngôn viên của UEFA xác nhận: “Án phạt trừ 6 điểm ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu dành cho ĐT Nga đã được dỡ bỏ. Hội đồng thành viên UEFA đã đồng loạt thông qua quyết định này”.

Tuy nhiên, mức tiền phạt 120.000 euro thì vẫn sẽ không thay đổi, có nghĩa RFU sẽ không được nhận lại khoản tiền này. UEFA đã từ chối bình luận về quyết định trên. Hẳn RFU không cảm thấy lăn tăn về số tiền đó, dù sao thì đó cũng là cái lý để họ có thể phản bác nếu có ý kiến nào cho rằng họ đã được UEFA quá ưu ái.

Như vậy cơ hội đến Brazil của ĐT Nga từ chỗ mịt mờ giờ lại sáng bừng. Họ nằm ở bảng F cùng 2 đối thủ đáng gờm là Bồ Đào Nha, Bắc Ireland và Israel. Nếu khởi động chiến dịch với điểm số -6, xem ra người Nga đã bị loại khi cuộc chơi còn chưa bắt đầu bởi lẽ trong tình thế đuổi bắt, họ khó lòng trở lại là chính mình. Bởi ai cũng rõ, bóng đá xứ bạch dương chưa bao giờ được đánh giá cao ở bản lĩnh.
Minh Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục