Nga gia nhập AFC, Việt Nam có thêm đối thủ đáng gờm?

05:37 Thứ ba 29/11/2022 | 2

TinTheThao.com.vnĐT Nga sẽ là một thế lực lớn thách thức các đối thủ khác trong đó có Việt Nam nếu gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Liên đoàn Bóng đá Nga (RFS) đang cân nhắc khả năng sẽ rời bỏ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đồng thời xin gia nhập vào ngôi nhà chung của bóng đá châu Á vào thời gian tới. Nguyên nhân là do ĐTQG và các CLB nước này đang chịu lệnh cấm vô thời hạn từ UEFA. Các chàng trai xứ bạch dương không thể tham dự vòng play-off World Cup tại Qatar còn những cô gái bị tước quyền chơi vòng chung kết EURO 2022. Tất cả các CLB cũng chẳng thể thi đấu tại đấu trường châu Âu.

Nga gia nhập AFC, Việt Nam có thêm đối thủ đáng gờm? - Bóng Đá

Nga muốn gia nhập Bóng đá châu Á.

Việc bị cô lập khiến Nga phải tìm cách đưa ra những giải pháp và AFC được xem là điểm đến phù hợp. Chủ tịch RFS  Aleksandr Dyukov cho biết: “Vài tháng trước, tôi đã nói rằng ý tưởng gia nhập bóng đá châu Á là hơi sớm. Nhưng bây giờ đó là một cơ hội mà chúng ta nên xem xét. Tôi chưa nói chuyện với AFC vì UEFA vẫn coi chúng tôi là một phần của châu Âu. Sẽ thật khiếm nhã nếu tham gia đàm phán sau lưng họ. Nhưng đó là khả năng chúng tôi đang xem xét".

Nếu Nga gia nhập ngôi nhà chung Bóng đá châu Á, họ sẽ là một thế lực đáng gờm khó có thể bị đánh bại. Bởi trong lịch sử, Những chú Gấu đã 12 lần góp mặt tại World Cup và 2 lần vào đến tứ kết – điều mà các đại diện của AFC chưa thể sánh bằng. Không quá để nói, ĐT xứ bạch dương vẫn phần nào trên tầm so với các ông lớn như Nhật Bản, Saudi Arabia hay Hàn Quốc.

Nga gia nhập AFC, Việt Nam có thêm đối thủ đáng gờm? - Bóng Đá

Nga sẽ là đối thủ đáng gờm với ĐT Việt Nam nếu gia nhập AFC,

Việc Nga gia nhập AFC sẽ làm cho cuộc cạnh tranh ở châu lục này trở nên khốc liệt hơn, đặc biệt là tấm vé đến World Cup. Họ hiển nhiên được đánh giá cao nhất cho suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Khi đó, các quốc gia còn lại sẽ mất đi một phần hy vọng đến với giải đấu. Tất nhiên, với ĐT Việt Nam, cơ hội đó lại càng trở nên mong manh.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đặt mục tiêu giành vé tham dự World Cup vào năm 2030. Muốn làm được điều đó, chúng ta sẽ phải vượt qua rất nhiều thách thức. Với 8,5 suất dành cho châu Á, bên cạnh 6 đại diện ưu tú đang thi đấu tại Ngày hội Bóng đá Thế giới diễn ra tại Qatar, Những chiến binh Sao Vàng sẽ phải cạnh tranh vất vả với các đối thủ mạnh như Syria, Trung Quốc, Oman hay Thái Lan… Nếu có thêm Nga, cánh cửa để ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu ngày càng gian nan.

ĐT Australia được xem như ví dụ cụ thể nhất về trường hợp giống như Nga. Họ gia nhập AFC vào năm 2006 và trở thành đối thủ đáng gờm tại châu Á. Tất nhiên, với trình độ của mình Socceroos liên tiếp giành vé dự World Cup, lấy đi một suất của các đại diện khác ở châu Á. Rõ ràng, Những chú Gấu sẽ là chướng ngại lớn với ĐT Việt Nam nếu họ đi theo con đường mà đại diện xứ chuột túi đã làm. 

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:07 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục