Neymar và nấc thang duy nhất để lên thiên đường

21:31 Thứ ba 18/09/2018

TinTheThao.com.vnNeymar rời bỏ ông lớn Barcelona không ngoài mục đích là để chinh phục Quả bóng Vàng. Nhưng chắc chắn anh không thể giành nó chỉ với việc vô địch Ligue 1.

Câu chuyện giữa Neymar và QBV đã tốn quá nhiều giấy mực của báo chí nhiều năm qua. Có thể đôi lúc trồi sụt về phong độ, nhưng tựu chung mọi người đều đánh giá siêu sao này là kẻ duy nhất đủ thực lực để thách thức kỷ nguyên Lionel Messi - Cristiano Ronaldo. 

Một năm sau khi rời Barcelona để đi tìm vinh quang cá nhân đó, Neymar lại vắng bóng trong hầu hết đề cử danh giá cuối năm nay. Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm vừa qua đã thuộc về Luka Modric, The Best của FIFA không có tên anh, và nhiều khả năng QBV của France Football cũng sẽ vậy. Tuy nhiên, trong một năm 2019 không có World Cup lẫn EURO, thì Champions League sẽ là nấc thang, là cơ hội duy nhất để anh thỏa ước vọng QBV.

Neymar và nấc thang duy nhất để lên thiên đường - Bóng Đá

 Neymar sở hữu nhiều phẩm chất để trở thành số một trong bóng đá đương đại.

Trong vài năm qua, nếu hỏi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo công thức nào để giành QBV, thì chắc hẳn họ đều sẽ khuyên bạn là giành Champions League. 5 năm gần nhất Real Madrid vô địch giải đấu này 4 lần, Ronaldo có 4 QBV, tương tự như Messi với 1 lần còn lại.

World Cup hay EURO lúc này trở nên thật nhỏ bé, và nhiều khả năng năm nay những nhà vô địch thế giới của Pháp như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe cũng khó mà cạnh tranh với Ronaldo được, tiêu biểu như top 3 đề cử The Best thì ĐKVĐ thế giới đã vắng bóng hoàn toàn.

Và nói về top 3 của The Best, dễ nhìn thấy Ronaldo, Salah và Modric đều là các cầu thủ dự trận chung kết Champions League. Đó là chi tiết Neymar cần đặc biệt lưu ý. PSG của anh lúc này sau nhiều năm trồi sụt, giờ đây đang là ứng viên hàng đầu cho giải đấu danh giá nhất Châu Âu. Họ sở hữu đội hình với chiều sâu ở cả 3 tuyến, cùng việc không phải quá bận tâm với giải VĐQG như các ông lớn khác, lợi thế đã là quá rõ rệt.

Neymar và nấc thang duy nhất để lên thiên đường - Bóng Đá

 Champions League là con đường duy nhất để Neymar giành QBV.

Thời điểm này cả Messi và Ronaldo đã ngoài 30, và dần đi qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Họ không thể tỏa sáng liên tục với phong độ hủy diệt như trước nữa. Neymar thì năm nay bước sang tuổi 26 - từ thời điểm này đến 30 tuổi chính là giai đoạn đỉnh cao nhất của một cầu thủ. Nói thế để thấy muốn vươn lên số một, Neymar không thể nào bỏ lỡ thêm bất kỳ vinh quang nào được nữa.

Lần gần nhất một cầu thủ Brazil giành QBV là Ricardo Kaka vào năm 2007, đặc biệt thay đó là năm mà anh tỏa sáng để đưa Rossoneri vô địch Champions League. Sau "thiên thần Kaka" cũng từng có rất nhiều cầu thủ Brazil được kỳ vọng đạt tầm siêu sao như Robinho, Alexandre Pato, Oscar,... nhưng rồi tất cả đều để lại sự tiếc nuối.

Duy chỉ có Neymar hiện tại là sở hữu đầy đủ yếu tố nhất để trở thành số một: Đá cánh, giàu kỹ thuật, tốc độ, sắc bén trước khung thành và là hạt nhân quan trọng ở đội bóng mình thi đấu. Đêm nay, nấc thang đầu tiên để bước lên "thiên đường" kia của Neymar sẽ là Liverpool. Trước một ông lớn như vậy, màn tỏa sáng của anh sẽ là thứ tham chiếu rõ nhất cho tham vọng lật đổ Messi và Ronaldo.

Vương Ngọc | 21:05 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục