Neymar tự tin thắp "ước mơ vàng" cho Brazil

14:09 Thứ ba 07/08/2012

Ngôi sao của Santos tự tin sẽ đem "vàng" về cho đoàn thể thao Brazil trong thế vận hội mùa hè tại London này. Và cách tốt nhất để hiện thực hóa điều đó là trước mắt, Brazil cần phải vượt qua Hàn Quốc trong trận bán kết sắp tới.

Với 5 lần bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá TG, Brazil hiển nhiên là cái tên nhận được nhiều sự kính trọng nhất từ bất kì tín đồ túc cầu giáo nào. Thế nhưng, đội bóng sản sinh ra những nhân tài kiệt xuất cho làng bóng đá TG ấy vẫn chưa một lần đoạt "vàng" ở môn bóng đá nam tại Olympics.

Neymar tự tin sẽ tiếp tục thắp sáng giấc mơ Vàng cho Brazil

Và hiện tại, với màn trình diễn của các Vũ công Samba từ đầu Olympic London tới giờ, khát vọng vàng lại một lần nữa được nhen nhóm trong tim những người hâm mộ Selecao. U23 Brazil đã giới thiệu cho cả thế giới thấy một lứa cầu thủ vô cùng tài năng cùng một lối chơi tấn công hấp dẫn. Trong số đó, không thể không kể tới ngôi sao sáng giá nhất, tiền đạo trẻ đang nổi như cồn- Neymar.

Với tốc độ cùng những phẩm chất kĩ thuật tuyệt vời, Neymar thường được ví như một "tiểu C.Ronaldo" của Châu Mỹ. Bên cạnh đó, tiền đạo 20 tuổi người Brazil này còn sở hữu một lối chơi đa dạng chẳng kém gì người "đàn anh" nói tiếng Bồ Đào Nha của mình. Mới đây, anh cũng đã đóng góp một bàn thắng tối quan trọng giúp Brazil vượt qua Honduras với tỉ số 3-2 ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. Và đối thủ tiếp theo cản đường tới với đỉnh vinh quang của các vũ công Samba là Hàn Quốc- đội đã loại Vương Quốc Anh ở trận tứ kết trên chấm luân lưu 11m.

Trả lời trước trận đấu với Đất nước Nhân Sâm, Neymar cho biết: "Tôi biết Honduras rất khó bị đánh bại nhưng cuối cùng Brazil cũng đã vượt qua và chứng minh cho người hâm mộ thấy bản lĩnh của mình. Tôi hiện đang rất hạnh phúc với đội tuyển và chúng tôi tự tin mình sẽ có thêm một chiến thắng nữa trước khi tiếp tục mơ về tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử bóng đá Brazil."

Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục