Neymar làm lu mờ Mbappe trong trận thắng của PSG

00:36 Chủ nhật 11/09/2022

Đêm 10/9 (giờ Hà Nội), Neymar ghi bàn duy nhất giúp PSG đánh bại Brest 1-0 trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 7 Ligue 1.

PSG làm chủ thế trận, tấn công dồn dập nhưng chỉ một lần ghi bàn vào lưới Brest do công của Neymar. Trong khi tiền đạo người Brazil có pha lập công thứ 8 tại Ligue 1, Kylian Mbappe lại có ngày thi đấu nhạt nhòa.

Trong 78 phút có mặt trên sân, "Ninja Rùa" bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn từ cự ly gần. Đến khi đưa được bóng vào lưới ở phút 45, niềm vui của tuyển thủ Pháp sớm bị dập tắt khi trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

 - Bóng Đá

Neymar ghi 10 bàn, kiến tạo 7 lần sau 9 trận cho PSG.

Trước đối thủ chơi phòng ngự thấp, PSG chọn cách đá chậm ở giữa sân để tìm khoảng trống, trước khi tìm cơ hội đột phá bằng những đường chuyền ra phía sau hàng phòng ngự Brest. Đội khách biết rõ ý đồ của nhà đương kim vô địch nhưng không thể làm gì hơn trước khả năng chạy chỗ và bứt tốc của bộ đôi Kylian Mbappe, Neymar, trong khi Messi lùi về sau để làm nhiệm vụ cung cấp bóng.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, PSG có bàn mở tỷ số sau pha phối hợp ăn ý giữa Messi và Neymar ở phút 30. Từ đường chọc khe bổng của đồng đội người Argentina, Neymar đỡ bước một rồi sút chéo góc hạ thủ thành Marco Bizot.

 - Bóng Đá

Messi tỏa sáng trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi.

Tiếp đà hưng phấn, PSG dồn lên và liên tục bắn phá khung thành đội khách. Sự xuất sắc của Bizot giúp mành lưới Brest không phải rung lên sau những pha dứt điểm của Messi và Mbappe.

Sự chủ động được PSG duy trì trong phần lớn thời gian của hiệp hai. Ngay phút 50, Mbappe thực hiện đường chuyền vừa tầm để Messi băng vào đánh đầu. Hàng thủ áo đỏ bất lực, nhưng bóng lại tìm đến cột.

Đoàn quân của HLV Galtier tiếp tục khuấy đảo hàng thủ Brest bằng những pha ban bật ở trung lộ. Trong ngày phong độ xuống thấp, Mbappe không thể ghi bàn ngay cả khi trước mặt chỉ còn thủ môn đội khách.

Kịch tính được đẩy lên trong thời gian cuối trận. Pha phòng ngự chủ quan của Presnel Kimpembe khiến PSG chịu phạt đền ở phút 71. Islam Slimani được giao trọng trách, nhưng anh không thể đánh bại Gianluigi Donnarumma từ cự ly 11 m. 7 phút sau, thủ môn người Italy lại phải trổ tài cứu thua cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 sau pha dứt điểm bằng đầu, cũng của Slimani.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về PSG. Đội bóng thủ đô giữ ngôi đầu, đồng thời nối dài mạch bất bại trước Brest trong suốt 33 năm qua.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 00:01 11/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục