Neymar 2.0 và giấc mơ Qatar với tuyển Brazil

20:29 Thứ bảy 30/10/2021 | 2

TinTheThao.com.vnCầu thủ 21 tuổi đã có một khởi đầu tuyệt vời cho sự nghiệp đội tuyển của mình với 1 bàn thắng.

Khi Brazil thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 tháng 10, có 2 cầu thủ đã chơi đặc biệt nổi bật cho gã khổng lồ Nam Mỹ. Raphinha của Leeds United đã có tác động ngay lập tức đến Selecao, ghi 2 bàn sau 3 trận và thêm 2 đường kiến tạo nữa để khẳng định mình là ứng cử viên thực sự cho một vé đến Qatar năm sau. Nhưng cầu thủ chạy cánh này không phải là người mới duy nhất khiến người hâm mộ phấn khởi.

Viên ngọc quý của Ajax, Antony, thậm chí còn thể hiện ấn tượng hơn so với người đồng hương của mình trong vài tháng qua. Ở tuổi 21, anh có vẻ được chuẩn bị để trở thành tài năng trẻ tiếp theo đi từ Ajax tiến lên đẳng cấp hàng đầu.

Antony on his way to Amsterdam: Ajax reaches agreement - Bóng Đá

 Antony đã tỏa sáng lập tức cho Brazil.

Antony đã chơi chuyên nghiệp thường xuyên khi còn là một thiếu niên của câu lạc bộ quê hương Sao Paulo. Anh sinh ra ở vùng ngoại ô của Osasco trong một gia đình nghèo, đôi giày đầu tiên của anh được mẹ mượn từ cửa hàng giày mà bà làm việc vào thời điểm đó. Antony đã chơi cùng với cựu sao Barcelona, Dani Alves trước khi sang Ajax trước sinh nhật lần thứ 20 vào đầu năm ngoái. Mùa giải đầu tiên của cầu thủ Nam Mỹ ở Amsterdam thành công vang dội, anh ghi 10 bàn thắng sau 46 trận đấu trên mọi đấu trường giúp câu lạc bộ hoàn thành cú đúp quốc nội, qua đó Antony được gọi lên tuyển, sau đó là một vị trí trong đội hình dự Olympic, cầu thủ trẻ này đã góp công giúp Selecao đánh bại Tây Ban Nha để giữ lại huy chương vàng mà Neymar và các đồng đội đã giành được ở Rio de Janeiro 5 năm trước đó.

Anh nói chi tiết về mục tiêu tiếp theo của mình: "Thể hiện tốt ở Champions League, tôi hy vọng sẽ ngày càng thể hiện được nhiều hơn nữa bản thân mình. World Cup cũng nằm trong danh sách ưu tiên của tôi. Sẽ là một giấc mơ nếu được chơi cho Brazil ở Qatar. Và tôi sẽ làm việc chăm chỉ vì điều đó."

Antony đã vào sân thay người trong cả 3 trận vòng loại tháng 10 của Brazil và tạo ra tác động tích cực trong mỗi trận đấu với khả năng chạy và liên tục tạo sự đe dọa xung quanh vòng cấm, ghi bàn ngay trong trận ra mắt trước Venezuela.

Không có gì đáng ngạc nhiên, chiếc huy chương Olympic và khởi đầu như mơ với Selecao làm anh nhận được thêm sự quan tâm trên thị trường chuyển nhượng. Liverpool, Manchester City, Bayern Munich và Barcelona đều có liên hệ với Antony, người đã thường xuyên được gọi là "Neymar mới". Thời gian Antony chơi cho Ajax có thể sẽ không dài nhưng anh đã thực sự gây ấn tượng. Khi đội bóng áo trắng bùng nổ ở C1 mùa này, sao trẻ người Brazil có phần trong đó với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 3 trận. 

Real Madrid 'keen on signing Ajax attacker Antony in 2022' - Bóng Đá

 Antony được nhiều đội bóng châu Âu chú ý.

Đội hình của Tite đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Antony phải cạnh tranh với Neymar, Richarlison, Raphinha, Lucas Paqueta, Everton Ribeiro và Vinicius Junior để được ra sân, chưa kể những cái tên xếp sau anh. Vì vậy, cầu thủ trẻ có thể sớm phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan. Liệu anh có nên tiếp tục tỏa sáng cho Ajax mỗi tuần để gây ấn tượng với HLV đội tuyển, mặc dù ở cấp độ ở đây thấp hơn một chút so với 5 giải đấu lớn của châu Âu? Hoặc anh sớm rời đi, với rủi ro có thể bị giảm thời gian thi đấu nhưng có cơ hội tiến lên đẳng cấp cao nhất? Nhưng dù có sự thay đổi trong tương lai gần hay không, Antony đang có một tương lai xa đáng kỳ vọng ở cả cấp độ đội tuyển và CLB.

Những khoảnh khắc đẳng cấp của Antony:

 
Thanh Vũ | 19:31 30/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục