CĐV Việt Nam quá thân thiện với M.C, chỉ tiếc…

06:24 Thứ ba 28/07/2015

Tối 27-7, dù đội tuyển Việt Nam sớm bị thủng lưới và thất bại với tỉ số đậm 1-8 nhưng những CĐV VN đã thể hiện tinh thần hiếu khách, thân thiện trước CLB Manchester City (M.C)...

Trước trận đấu VN - M.C diễn ra vài giờ, thị trường vé chợ đen đã “đại hạ giá” khi bán ra chỉ bằng 30% giá in trên vé. Khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu, nhiều phe vé cố bán tống bán tháo số vé còn lại để gỡ gạc. Vì thế các loại vé 1,5 triệu hay 1,8 triệu đồng có CĐV chỉ phải mua với giá 100.000 đồng hoặc 200.000 đồng trước giờ bóng lăn. Rất may cho ban tổ chức, chính việc thị trường chợ đen “về đáy” nên CĐV đã lấp gần đầy sân vận động Mỹ Đình. Chính họ là những người đã tạo nên thành công cho một sự kiện vốn có nhiều điều tiếc nuối.

Sân Mỹ Đình đông nhưng góc khán đài D, nơi các CĐV “ruột” của đội tuyển Việt Nam thường ngồi với cờ và áo đỏ rực, đã không sôi động như thường lệ. Chỉ có chưa đến 50 CĐV của hội vào sân và số CĐV này không thể tạo được dấu ấn hình ảnh nào trên sân Mỹ Đình. Trong khi đó, hội CĐV của CLB M.C chỉ vỏn vẹn khoảng 200 người trong trang phục truyền thống của đội bóng ngồi một góc khán đài C cũng không thể khuấy động được không khí của sân.

Tuy nhiên, đêm qua những khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình đã hết lòng cổ vũ cả hai đội tuyển. Dù đội chủ nhà sớm thủng lưới đậm ngay khi trận đấu mới khai cuộc nhưng hầu hết CĐV đều không tỏ ra thất vọng. Thậm chí khi đội tuyển Việt Nam bị dẫn đến 5-0 nhưng hàng vạn CĐV trên sân vẫn nhiệt tình ủng hộ hai đội. Những làn sóng người trên các khán đài được phát động hết lần này đến lần khác khiến các khán đài được thắp lửa. Thủ môn số 1 của nước Anh Joe Hart nhiều lần trong những phút “rảnh rỗi” đã phải ngước mắt lên các khán đài để theo dõi những làn sóng cổ vũ chạy không ngớt. Các CĐV VN thậm chí còn nhiệt tình cổ vũ cả khi các cầu thủ M.C ghi bàn và họ cũng không ra về dù đội nhà thua đậm ở hiệp hai của trận đấu.

CĐV tên Nguyễn Trung Dũng ngồi ở tầng 2 khán đài A cho biết ông thấy rất vui dù đội VN thua đậm. Nhiều CĐV cho biết họ đến sân để thưởng thức bóng đá và cổ vũ cho cả hai đội, chứ ít người là CĐV của M.C. Trước sự vô tư của các khán giả VN, điều khiến nhiều người suy nghĩ là không hiểu sao trong ba ngày ở VN các cầu thủ M.C lúc nào cũng “mặt lạnh”. Mang tiếng là đến VN du đấu để quảng bá hình ảnh CLB, để kiếm tiền nhưng cách mà thầy trò HLV Manuel Pellegrini đáp lại sự nhiệt tình của “khách hàng” VN thật đáng tiếc cho hình ảnh của một CLB lớn.

Anh Trần Hữu Nghĩa, chủ tịch hội CĐV VFS, cho biết anh không có mặt ở sân Mỹ Đình và tổ chức cho hội CĐV VN cổ vũ trận đấu. Lý do, theo anh Nghĩa, vì sức cuốn hút của CLB M.C với các CĐV VN không cao. Thêm vào đó, lý do khác quan trọng không kém chính là giá vé trận đấu quá cao khiến số đông người dân không có cơ hội tiếp cận. Anh Nghĩa chia sẻ: “Mặc dù là trận giao hữu nhưng nếu đó là Arsenal, Manchester United, Chelsea thì thật sự sức hút sẽ vô cùng lớn. Với M.C, đội bóng này có quá ít CĐV tại VN. Đó là chưa kể việc khi họ sang VN, thái độ lạnh nhạt của CLB khiến nhiều CĐV VN thật sự thấy tự ái.”

Hôm qua trên sân Mỹ Đình, ba vòng quảng cáo đã được bán hết dù với giá ban đầu khá đắt, 22.000 USD cho các biển quảng cáo đặt ở vòng một, 2.500 - 3.000 USD/biển quảng cáo đặt ở vòng hai. Dù sao sân Mỹ Đình cũng gần kín chỗ, chỉ có điều nếu các vị khách mời thân thiện hơn và công tác tổ chức bớt lộn xộn thì trận đấu sẽ khép lại trọn vẹn hơn.

Tiền vệ Sterling lập cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Khánh.
Văn Quyết ghi bàn thắng danh dự cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Nam Khánh.

2 bàn thắng đáng nhớ

Trận M.C thắng tuyển Việt Nam 8-1 khép lại với hai bàn thắng đáng nhớ. Đó là bàn nâng tỉ số lên 2-0 của tiền đạo tân binh Sterling - cầu thủ gây nổi đình nổi đám về giá chuyển nhượng vào mùa hè này khi anh từ Liverpool sang đầu quân cho M.C với giá 49 triệu bảng - ở phút 21 và bàn danh dự phút 90 của tiền đạo đội tuyển Việt Nam Văn Quyết.

Phút 21, Silva đột phá ở trung lộ rồi gặt nhẹ bóng qua hậu vệ Tiến Thành. Sterling xuất hiện đúng lúc trước khu 16,50m tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, bóng đi thật gọn vào góc xa và thủ môn Vĩnh Lợi chỉ còn biết đứng chôn chân tại chỗ vì pha dứt điểm quá khéo và bất ngờ.

Bình luận về pha làm bàn này, cựu danh thủ Trần Minh Chiến cho rằng: “Bàn thắng ấy chỉ có thể đến với những cầu thủ có trình độ cao, lực sút không căng nhưng đòi hỏi sự chuẩn xác trong việc đặt chân trụ đúng lúc rồi vẩy cổ chân thật dẻo để vuốt trái bóng bay vào góc xa. Với cầu thủ châu Âu hay Nam Mỹ thì độ dẻo từ lực sút chuẩn của cổ chân luôn là vũ khí lợi hại nhờ họ được rèn luyện chỉn chu từ thuở nhỏ...”.

Bàn thu ngắn cách biệt 1-8 của Văn Quyết cũng cực đẹp. Anh đón đường chuyền dài của Chí Công, thực hiện pha cài người khéo léo loại bỏ trung vệ trẻ Horsfield rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Caballero. Cú lốp bóng khéo léo của Văn Quyết đã khiến cầu trường Mỹ Đình như muốn nổ tung... S.H

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục