Newcastle - Man City: Nấc thang lên thiên đường

15:51 Chủ nhật 06/05/2012

Không bao giờ đầu hàng trước thực tại và thượng đế sẽ trả công cho bạn xứng đáng. Chiến thắng chỉ dành cho những người biết vượt qua nghịch cảnh, có khát vọng và niềm tin. Một mùa giải đang dần khép lại với Man City và họ xứng đáng được thượng đế trả công vì những gì đã thể hiện, đó là chức vô địch ngoại hạng Anh sau cả nửa thế kỷ mỏi mong chờ đợi. Và vật cản lớn nhất lúc này của họ trước ngưỡng cửa thiên đường là Newcastle, một đội bóng cũng xứng đáng được lên thiên đường sau mùa giải này.

Newcastle sẽ là thách thức lớn cho Man City

Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ngay khi mùa giải mới khởi tranh, Man City tự tin sẽ lật đổ sự thống trị của người anh em cùng thành phố M.U. Thực tế trong phần lớn thời gian của mùa giải Man City luôn là kẻ dẫn đầu. Nhưng khi giải đấu bước vào giai đoạn quyết liệt, họ đã tỏ ra thiếu kinh nghiệm và đuối sức, dần bị M.U bắt kịp và vượt lên. Sau thất bại của Man City trước Arsenal ở vòng đấu thứ 32, khi ấy M.U đã bỏ cách Man City tới 8 điểm và ai cũng nghĩ chức vô địch mùa giải này đã năm trong túi "Quỷ đỏ". Nhưng Man City không buông súng, kể từ sau thất bại đó họ đã hồi sinh một cách kỳ diệu. Tevez trở lại sau thời gian dài rời xa sân cỏ và anh là đầu tàu kéo con tàu Man City đi qua giông bão. Ba chiến thắng liên tiếp cùng với sự giúp đỡ không nhỏ từ đối thủ trực tiếp M.U khi họ thi đấu sa sút một cách bất ngờ, khoảng cách giữa hai đội dần được rút ngắn lại. Để rồi sau trận derby Manchester giữa 2 đội hồi đầu tuần, nửa xanh thành Manchester đã chính thức vượt qua nửa đỏ trên BXH. Một thành quả xứng đáng cho Man City bởi những nỗ lực tuyệt vời của họ. Giờ đây khi giải đấu chỉ còn lại hai vòng nữa là khép lại, Man City đang tiến rất gần tới chức vô địch NHA sau 44 năm chờ đợi. Nhưng những vật cản còn lại của họ không phải là dễ dàng để vượt qua, nhất là phía trước họ lại là Newcastle, một đội bóng thật sự nguy hiểm vào thời điểm hiện tại.

Nếu có một câu hỏi: “đội bóng nào xứng đáng giành vé dự Champions League mùa sau trong những đội bóng đang cạnh tranh vị trí này tại Premier League ?”. Cá nhân tôi xin được chọn Newcastle. Một đội bóng bậc trung tại giải ngoại hạng Anh, phải bán đi những ngôi sao lớn nhất của mình do khó khăn về tài chính trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vậy mà giờ đây họ đang có cơ hội rất lớn để dự Champions League mùa sau. Họ đã trải qua một mùa giải thành công trên cả sự mong đợi, các tân binh mới đến đã hòa nhập rất nhanh và trở thành nòng cốt của đội bóng. Sự tự tin và khát khao chiến thắng là những gì mà chúng ta thấy trong mỗi trận đấu của Newcastle dù cho đối thủ là ai đi chăng nữa. Man City là một đối thủ cực mạnh, nhưng nếu xem trận đấu của Newcastle với Chelsea vừa qua, người ta có thể nhận ra Newcastle có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào trong một ngày xuất thần của các cá nhân bên phía họ.

Man City và Newcastle, hai đội bóng đều xứng đáng để lên thiên đường. Nhưng thiên đường không đủ chỗ cho quá nhiều người như vậy. Cuối tuần này họ sẽ gặp nhau trong một trận đấu sinh tử mà mục tiêu tối thượng của cả hai đội đều là giành chiến thắng bằng mọi giá. Một trận đấu đáng để chờ đợi và không thể bỏ qua.
Sandro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục