Nếu vắng Đình Trọng, thầy Park sẽ sử dụng bộ 3 trung vệ nào ở U23 Việt Nam?

07:40 Thứ năm 14/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTìm kiếm bộ 3 trung vệ ưng ý cũng là một trong những bài toán hóc búa đòi hỏi HLV Park Hang-seo phải sớm tìm ra lời giải.

Trong danh sách 37 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã gọi đến 5 trung vệ thực thụ là Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Sinh, Việt Anh, Văn Đạt. Bên cạnh đó, những Tấn Tài, Văn Hậu khi cần cũng có thể đảm đương tốt vị trí này. Và đặt trong giả thiết trường hợp xấu nhất, khi trụ cột Đình Trọng không thể thi đấu thì vị chiến lược gia người Hàn sẽ lựa chọn 3 cái tên nào để hoàn tất thế chân kiềng trong đội hình 3-4-3?

Nếu vắng Đình Trọng, thầy Park sẽ sử dụng bộ 3 trung vệ nào? - Bóng Đá

 Thầy Park vẫn hy vọng Đình Trọng kịp bình phục chấn thương.

Đầu tiên, không thể bỏ qua trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội Nguyễn Thành Chung. Cầu thủ này đã từng làm việc cùng thầy Park và gắn bó cùng U23 Việt Nam trong suốt hành trình tại VCK U23 châu Á 2018. Tuy chưa tạo nhiều dấu ấn như những đồng đội Đình Trọng, Duy Mạnh nhưng ở Thành Chung nổi bật bởi sự mẩn cán, chăm chỉ và luôn chịu khó đeo bám.

Tiếp theo đó, Huỳnh Tấn Sinh cũng là một cái tên sáng giá. Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam được nhắc đến là một mẫu cầu thủ lối đá rất thông minh và thể lực dồi dào. Còn nhớ, trong buổi kiểm tra thể lực của Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018, Tấn Sinh được BHL đánh giá cao nhất trong số 29 cầu thủ tham gia bài kiểm tra cả về tốc độ và sức bền. Một trong những điểm mạnh khác giúp trung vệ gốc Quảng Nam lọt vào mắt xanh của thầy Park chính là sự mạnh mẽ trong những tranh chấp và khả năng sút phạt.

Nếu vắng Đình Trọng, thầy Park sẽ sử dụng bộ 3 trung vệ nào? - Bóng Đá

 Huỳnh Tấn Sinh là một trung vệ có thể lực rất đáng nể của U23 Việt Nam.

Bộ đôi Việt Anh và Văn Đạt là 2 trung vệ trẻ và đã cho thấy được giá trị của mình tại giải U22 Đông Nam Á vừa qua. Tuy nhiên, so về bề dày kinh nghiệm quốc tế thì Việt Anh và Văn Đạt khó có thể sánh bằng những cái tên còn lại.

Ngoài 4 trung vệ này, HLV Park Hang-seo vẫn còn cho mình 2 phương án dự phòng hoàn hảo. Hồ Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu là 2 hậu vệ cánh nhưng lại có khả năng chơi trung vệ rất tốt vì có thể hình tốt và cũng từng tròn vai khi được đá ở vị trí này. Đặc biệt là Đoàn Văn Hậu - cầu thủ đã được thầy Park sử dụng để thay thế Duy Mạnh trong trận đấu với Yemen ở vòng bảng Asian Cup 2019 vừa qua.

Nếu vắng Đình Trọng, thầy Park sẽ sử dụng bộ 3 trung vệ nào? - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu hoàn toàn có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ.

Trước những nhân sự vừa kể trên, nhiều khả năng thầy Park sẽ sử dụng bộ ba Thành Chung - Tấn Sinh - Văn Hậu để tạo thành "chân kiềng" cho hàng thủ U23 Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc Văn Xuân sẽ được đá thay vị trí hậu vệ trái mà Văn Hậu để lại.

Đăng Huy | 07:55 14/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục