Nếu Valdes trở thành học trò của Mourinho

19:45 Thứ năm 10/10/2013

Đó có lẽ là một bản hợp đồng đầy khó hiểu. Chelsea đâu có yếu ở vị trí thủ môn trong khi lật lại quá khứ, Valdes từng suýt tẩn Mourinho tại Nou Camp, sân nhà của Barca.

Chỉ đúng một ngày sau khi chính thức tuyên bố sẽ chia tay Barca vào cuối mùa, Victor Valdes được cho là đã thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân để chuyển tới khoác áo Chelsea (theo nguồn tin từ tờ Le 10 Sport của Pháp). Sốc!!! Đó chắc hẳn là cảm giác chung của nhiều người hâm mộ.

Trước khi nói về tin đồn Valdes sẽ trở thành người của Chelsea, hãy bàn tới chuyện vì sao thủ môn này cứ nằng nặc nhất quyết đòi rời Barca, đội bóng mạnh nhất thế giới vài năm qua và hiện tại vẫn duy trì trên đỉnh cao? Valdes gặp vấn đề trong mối quan hệ với các đồng đội? Từ những mùa trước, chuyện này chưa từng xuất hiện ở Barca. Tuy nhiên ở mùa này, điều ngược lại đã xảy ra và xảy ra liên tiếp. Ở trận Barca thắng Sociedad 4-1, Valdes đã bị chụp lại khoảnh khắc giơ "ngón tay thối" về phía đồng đội trung vệ Gerard Pique. Tới trận Barca thắng Almeria 2-0 sau đó 3 ngày, các camera lại bắt gặp hình ảnh Valdes tranh cãi gay gắt với Xavi vào những phút cuối.

Valdes rời Barca vì không còn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các đồng đội hay ra đi tìm thử thách mới?

Valdes tính chuyện nghỉ dưỡng, giống như bao ngôi sao khác của làng bóng đá thế giới khi mà tới tháng 1/2014, anh sẽ bước sang tuổi 32. Thực ra, ở vị trí thủ môn, tuổi 32 chưa gọi là “già”, vả lại Valdes vẫn bắt ổn định. Hợp lý và được chính Valdes bật mí, anh muốn tìm kiếm thử thách mới. Trong hơn một thập kỉ chơi cho đội 1 Barca, Valdes đã giành vô số những vinh quang. Tuy nhiên thủ môn này lại không nhận được nhiều khen ngợi, thay vào đó là những nỗi hoài nghi. Ngay cả ở ĐT Tây Ban Nha, Valdes cũng chịu núp bóng dưới Iker Casillas bao năm. Vì tự ái, vì quyết tâm thể hiện tài năng đích thực, Valdes dứt áo ra đi?

Nghĩ về viễn cảnh Valdes làm học trò của Mourinho

Làng túc cầu giáo hẳn còn nhớ hình ảnh Valdes hùng hổ lao vào bóp cổ Jose Mourinho sau khi Barca bị Inter loại ở bán kết Champions League 2009/10. Tới giai đoạn Mourinho chuyển sang dẫn dắt Real, Valdes cũng đã có lần chửi chiến lược gia người Bồ Đào Nha thậm tệ. Chắc hẳn Mou chưa thể quên những điều đó. Nếu Valdes gia nhập Chelsea vào mùa hè sang năm và Mourinho vẫn làm việc tại Stamford Bridge thì không hiểu tình thầy trò giữa họ sẽ ra sao và liệu Mourinho có cho Valdes cơ hội thi đấu hay không hay vì thù riêng mà đầy đọa thủ môn này lên băng ghế dự bị?

Nếu tới Chelsea, Valdes sẽ trở thành học trò của Mourinho - người anh từng hành hung và chửi thậm tệ

Tất cả đều chỉ mang tính phỏng đoán nhưng có một điều bất kì người hâm mộ nào cũng phải thừa nhận rằng Chelsea đang không yếu ở vị trí thủ môn. Trong mọi thành công của The Blues suốt 1 thập kỉ qua, Cech luôn giữ vai trò chủ chốt. Mùa này, dù đã 31 tuổi, Cech vẫn chơi xuất sắc, nổi bật nhất là ở trận tranh siêu cúp châu Âu với Bayern cách đây gần 1 tháng rưỡi. Chelsea cần có phương án dự phòng cho Cech? Nếu như vậy thì tại sao họ không triệu hồi Thibaut Courtois, người đang bắt tuyệt hay cho Atletico Madrid theo hợp đồng cho mượn lần hai.

Mourinho là một con người đặc biệt và không dễ để có thể hiểu rõ về ông. Thế nhưng nếu muốn mua Valdes thật thì đó là điều vô cùng khó hiểu.

Valdes đề nghị các cule đừng níu kéo anh

Những ngày qua, các CĐV Barca liên tục hát, giơ băng rôn kêu gọi Valdes ở lại trong các trận đấu của Barca nhưng thủ môn này vẫn giữ thái độ rất kiên quyết: “Cảm ơn các bạn. Nhưng xin đừng làm như vậy nữa”. Thậm chí, Valdes còn nổi cáu với các phóng viên khi bị hỏi quá nhiều về tương lai rằng liệu anh có thể thay đổi quyết định của mình.

Chelsea tái hợp Mourinho chỉ là bất đắc dĩ

Theo lời của HLV Michael Laudrup, Chelsea đã gửi lời đề nghị tới ông trước khi liên hệ với Mourinho: “Một nhân viên cao cấp của Chelsea đã tới và liên hệ với tôi để ngỏ ý muốn tôi đến Stamford Bridge làm việc. Nhưng tôi đã nói rằng muốn ở lại Swansea”. Không chỉ có Laudrup, một HLV khác là Pep Guardiola cũng đã thẳng thừng từ chối The Blues.
Hà Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục