'Nếu U23 Indonesia bị 'cấm vận', U23 Việt Nam sẽ thế chỗ'

15:07 Thứ ba 21/04/2015

Trao đổi với chúng tôi, Phó chủ tịch AFF - Trưởng văn phòng đại diện VFF tại miền Nam, ông Dương Vũ Lâm cho biết trong trường hợp Indonesia bị FIFA chính thức ‘cấm vận’, ban tổ chức SEA Games sẽ không làm lễ bốc thăm lại.

Nếu U23 Indonesia, U23 Việt Nam sẽ không chung bảng với Malaysia hay Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

“Phương thức và kết quả bốc thăm được thực hiện theo quy tắc phân hạt giống. Đội chủ nhà Singapore cùng đương kim vô địch SEA Games Thái Lan được xếp làm hạt giống thứ nhất.

Trong khi đó, huy chương bạc SEA Games 27 Malaysia cùng Myanmar được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2. Việt Nam và Indonesia, căn cứ theo thành tích ở những kỳ SEA Games gần đây xếp vào nhóm hạt giống thứ 3.

Với cách phân nhóm như thế, nếu trong trường hợp FIFA chính thức “cấm vận” bóng đá Indonesia thì do đang ở bảng 6 đội nên Việt Nam sẽ được bốc qua bảng A đang có 4 đội để tạo thành 2 bảng 5 đội, ông Lâm cho biết.

Theo ông Lâm, trong trường hợp U23 Indonesia không thể dự SEA Games, U23 Việt Nam sẽ chuyển sang bảng A nơi có sự hiện diện của Singapore, Lào, Cambodia và Đông Timor.

Ông Dương Vũ Lâm (trái) đại diện Việt Nam dự lễ bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 28, Singapore - Ảnh do nhân vật cung cấp

Ông Lâm cho rằng điều đó không đồng nghĩa với việc thầy trò hLV Miura sẽ có chiến dịch dễ dàng: “Trong trường hợp U23 Indonesia không dự SEA Games, Singapore sẽ có lợi thế khi bảng A thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Lúc đó, tuyển U23 Việt Nam phải bỏ thêm thời gian tập trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Cá nhân tôi vẫn nghĩ chúng ta sẽ khỏe hơn nếu vẫn thi đấu ở bảng 6 đội như hiện tại. Khi đó, U23 Việt Nam chỉ cần tập trung để “chiến” với Malaysia và ít nhất cầm hòa Thái Lan. Nếu làm được vào bán kết là khỏe, không phải tính đối tượng vì Indonesia hay Singapore chúng ta đều chơi được.

Tất nhiên mọi thứ mới chỉ là dự kiến vì FIFA chỉ mới cảnh cáo, chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Họ chỉ mới “đe” thôi, chưa làm liền vì chờ đợi thái độ từ Indonesia trước hạn chót. Tất cả mọi thứ lúc này đều để ở chế độ chờ. Kể cả đại hội liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trong 2 ngày 24-25.4 cũng phải tạm hoãn để chờ quyết định cuối cùng của FIFA”.

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục