“Nếu TDDC Việt Nam giành hết HCV thì các đội khác thi đấu với ai?”

07:08 Thứ tư 10/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - TDDC đã có một ngày thi đấu thành công khi giành hai HCV trong năm nội dung của ngày hôm qua. Phan Thị Hà Thanh đang chấn thương nhưng vẫn dễ dàng đứng đầu ở nội dung nhảy chống, ngay sau đó Đặng Nam xuất sắc mang về chiếc HCV thứ năm cho TDDC Việt Nam ở SEA Games 28. Phóng viên chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với HLV Trương Minh Sang.

Theo HLV Trương Minh Sang, chấn thương không ảnh hưởng nhiều đến bài biểu diễn của Phan Thị Hà Thanh hôm qua. Ảnh: Hà Bạch.

* Chào anh, anh có thể cho biết ngày hôm nay các VĐV Việt Nam thi đấu có đạt yêu cầu không?

Các VĐV của chúng ta hôm nay thi đấu đúng phong độ, Phan Thị Hà Thanh chấn thương nhưng vẫn có thể giành HCV vì đây là nội dung sở trường của cô ấy, trong khi đó Đặng Nam ngày càng trưởng thành và vững vàng hơn.

* Anh nhận xét thế nào về các đối thủ của Việt Nam ở SEA Games năm nay?

Các đội thi đấu tiến bộ hơn trước nhiều, tuy nhiên do họ không tham dự nhiều giải quốc tế trước thềm SEA Games nên chúng ta không biết thực lực thật sự của họ như thế nào. Vì vậy, bạn có thể thấy Thái Lan đã giành được HCV ngựa vòng còn Philippines cũng có HCV ở bài thể dục tự do.

* Các đối thủ mạnh lên có ảnh hưởng đến chỉ tiêu toàn đội đã đặt tra trước khi lên đường không thưa anh?

Các nước cũng đã nghiên cứu VĐV của chúng ta rất kỹ, các nội dung thế mạnh như vòng treo, nhảy chống, toàn năng,… thì HCV là trong tầm tay của Việt Nam vì chúng ta đầu tư kỹ các nội dung này. Và đây cũng là chiến lược của TDDC Việt Nam vì nếu chúng ta lấy hết HCV thì các nước thi với ai?

Đặng Nam (trái) giành HCV và Phạm Phước Hưng giành HCB nội dung vòng treo. Ảnh: Hà Bạch.

* Hà Thanh có chịu áp lực không khi gánh trọng trách giành 2/3 chỉ tiêu HCV của TDDC?

Các VĐV nam sau thời của tôi thì có ngay Phạm Phước Hưng, và bây giờ là Đặng Nam và Đinh Phương Thành,… còn ở nội dung nữ chỉ có mình Hà Thanh “gánh” cả đội. Tuy nhiên, điều này không gây áp lực nhiều cho Hà Thanh mà là mục tiêu để cô có thể vượt qua chính mình.

* Chấn thương của Phan Thị Hà Thanh có ảnh hưởng nhiều đến bài biểu diễn của cô ấy hôm nay không?

Thực ra so với các chấn thương trước đây của Hà Thanh thì lần này cô bị không nặng, tuy nhiên các nội dung thi đấu sở trường của Hà Thanh sử dụng đến đầu gối rất nhiều nên có phần nào ảnh hưởng. Bạn cứ thử tưởng tượng chỉ cần đứt tay thôi, khi bạn vô tình chống tay lên chỗ bị thương thì chắc chắn sẽ bị đau. Trong thể dục dụng cụ, nếu chấn thương nặng chắc chắn sẽ không đi lại được chứ đừng nói đến chuyện thi đấu.

* Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi này.

Hà Bạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục