Nếu tậu được Raphael Varane, Man Utd sẽ có 3 đội hình "chất lừ"

08:49 Thứ tư 03/03/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 3 đội hình mà HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể áp dụng ở Manchester United nếu chiêu mộ thành công Raphael Varane.

1. Đội hình 4-2-3-1

Ở đội hình này, Raphael Varane sẽ thay thế Victor Lindelof đá cặp cùng với Harry Maguire và được sự bảo bọc từ 2 tiền vệ có xu hướng đánh chặn tốt là Scott McTominay và Fred. Đây là sơ đồ mà HLV Ole Gunnar Solskjaer rất hay sử dụng trong những trận đấu gần đây của Manchester United.

Nếu tậu được Raphael Varane, Man Utd sẽ có 3 đội hình

Vị trí của Varane trong sơ đồ 4-2-3-1 tại Man Utd.

Trận địa này giúp cho Quỷ Đỏ đảm bảo sự an toàn ở khâu phòng ngự. Có thể áp dụng ở thời gian đầu của trận đấu hoặc đã có bàn thắng dẫn trước. Varane sẽ là một sự bổ sung đáng giá cho hàng tứ vệ của Man Utd. Lindelof thỉnh thoảng lại cho thấy sự mất tập trung và yếu ớt trong những tình huống tranh bóng 50-50 và trung vệ người Pháp sẽ là một phương án thay thế rất hợp lý.

2. Đội hình 4-3-3

Khi cần tạo lập một thế trận lấn lướt, dâng cao và ghi bàn, Man Utd có thể áp dụng sơ đồ 4-3-3. Ở đó, vai trò của Varane và Maguire sẽ được đề cao lên rất nhiều khi họ không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ tiền vệ trung tâm. Nhiều khả năng Fred sẽ được lựa chọn vì độ lì lượm và khả năng bao quát tuyến giữa của anh.

Nếu tậu được Raphael Varane, Man Utd sẽ có 3 đội hình

Vị trí của Varane ở sơ đồ 4-3-3 của Man Utd.

Ở sơ đồ này, Varane phải thường xuyên để tâm và chủ động bọc lót cho vị trí hậu vệ phải của Aaron Wan-Bissaka trong trường hợp số 29 dâng cao. Ngoài ra nhiệm vụ chính của anh vẫn là cùng Maguire khóa mũi giáp công cao nhất của đối phương.

3. Đội hình 3-4-1-2

Trong trường hợp Man Utd bị dẫn bàn trước và buộc phải chơi tấn công tổng lực, rất có thể Varane sẽ được xếp ở vị trí trung vệ lệch phải và để cho Maguire và Shaw đảm nhiệm 2 vị trí còn lại. Lúc này, sự cơ động và khả năng chuyền bóng của nhà vô địch World Cup 2018 sẽ được kiểm chứng.

Nếu tậu được Raphael Varane, Man Utd sẽ có 3 đội hình

 Vị trí của Varane trong sơ đồ 3-4-1-2 của Man Utd.

Sơ đồ 3 trung vệ đòi hỏi từng nhân tố phải có sự bao quát và đọc tình huống tốt. Những khoảng trống giữa 2 trung vệ luôn bị đối phương khai thác nhiều bằng những đường chọc khe tinh tế. Nếu không giữ đúng cự ly và tập trung, các cầu thủ phòng ngự sẽ phải trả giá đắt.

Raphael Varane là một trung vệ đẳng cấp và nếu chiêu mộ được anh, Man Utd sẽ có thêm sự lựa chọn nhân sự cho hàng phòng ngự.

Solskjaer phát biểu sau trận hòa Chelsea 

 
Đăng Huy | 08:19 03/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục