Nếu Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải thì ai có thể ngồi vào ghế nóng?

11:25 Thứ hai 30/09/2019

TinTheThao.com.vnJose Mourinho và Massimiliano Allegri đang không dẫn dắt đội bóng nào trong khi Mauricio Pochettino có chút bất đồng cùng Tottenham. Liệu ai trong số họ có thể thay thế Ole Gunnar Solskjaer?

Với việc phải gặp Arsenal và Chelsea tại Premier League rồi League Cup trong hoàn cảnh lực lượng bị chấn thương tàn phá, nhiều dự đoán cho những ngày giông bão nữa sẽ ập đến Old Trafford dù chuỗi ngày qua cũng chẳng lấy gì là bình yên. Khi ấy liệu chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer có được giữ vững? Và nếu HLV người Na Uy bị sa thải thì ai sẽ lên thay?

Jose Mourinho

Trong một phát biểu gần đây, HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho nói rằng mình xứng đáng bị Man United sa thải bởi những kết quả không như mong đợi nhưng rõ ràng bộ mặt của Quỷ đỏ bây giờ chẳng khá hơn, không muốn nói là kém hơn lúc Người đặc biệt ra đi. Và một số người tỏ ra tiếc nuối rằng nếu Mourinho được tin tưởng tuyệt đối như Ole Gunnar Solskjaer và được tạo mọi điều kiện mua sắm thì ông không phải ra đi.

Mọi thứ không có gì là muộn nếu Man United nhận ra được sai lầm của mình. Một sự tái hợp với người giúp họ giành Europa League ngay mùa đầu dẫn dắt? Tại sao không kia chứ? Với bản lĩnh của Mourinho và nếu được chi tiền vào kỳ chuyển nhượng mùa đông thì ông hoàn toàn có thể giúp Man United tránh được một mùa giải thảm họa vào cuối mùa.

 - Bóng Đá

Jose Mourinho sẽ trở lại Old Trafford? 

Mauricio Pochettino

Cái tên Mauricio Pochettino luôn nằm trong suy nghĩ của các Manucians cho vị trí HLV trưởng của Man United. Với những gì ông đã làm được cùng Tottenham thì chiến lược gia người Argentina này hoàn toàn có thể đảm nhận trách nhiệm vực dậy Quỷ đỏ. Trong hoàn cảnh bây giờ khi Pochettino đang có nhiều bất đồng với lãnh đạo Tottenham và họ cũng đang có khởi đầu khá tệ thì cơ hội cho Man United là không hề nhỏ. Tuy nhiên, điều khó khăn duy nhất chính là mức phí phá vỡ hợp đồng của Pochettino là khá lớn. Liệu Man United dám chơi lớn trong thương vụ này?

 - Bóng Đá

Quỷ đỏ cần bản lĩnh của Pochettino. 

Massimiliano Allegri

Từ khi chia tay Juventus thì ông vẫn chưa có chỗ dừng chân. Với tài năng đã được kiểm chứng của Allegri thì không khó để ông có thể tìm được một đội bóng mình ưng ý. Cho nên nếu muốn mời gọi cựu HLV của Juventus thì Man United cũng phải nhanh tay và quyết tâm cao.

Nếu so sánh với Ole Gunnar Solskjaer, Mauricio Pochettino và Jose Mourinho thì Allegri hội tụ được tất cả những ưu điểm như tài năng, danh tiếng, thành công, nghiêm khắc nhưng cũng không quá độc đoán khiến dễ nổi sóng gió nơi phòng thay đồ. Hơn nữa ông đang tự do cũng dễ để Man United mời gọi hơn là một Pochettino đang dẫn dắt Tottenham hay một Mourinho từng bị sa thải.

 - Bóng Đá

Đây là thời điểm thích hợp để Allegri đến với Man United? 

Mùa giải đương nhiên chỉ mới bắt đầu nhưng rõ ràng HLV Solsa đang cho thấy mình không đủ đẳng cấp để mang đến điều đặc biệt cho Man United. Vấn đề bây giờ là BLĐ Man United tính toán như thế nào? Tiếp tục đặt niềm tin cho Solskjaer? Cần một người chữa cháy và làm lại với Mourinho? Làm cuộc cách mạng với người có đẳng cấp hơn với Pochettino? Hoặc xây dựng kế hoạch cho tương lai gần với một cá tính và tài năng không hề kém cạnh là Allegri? Mọi thứ có lẽ sẽ có câu trả lời sau khi Man United đấu với Arsenal và Chelsea.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 16:08 29/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục