Nếu một ngày Ronaldo cùng Ibrahimovic cùng ở nhà xem World Cup...

19:22 Thứ hai 15/11/2021

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, không hẹn mà gặp Bồ Đào Nha và Thụy Điển đều cùng nhận bàn thua ở những phút cuối. Kết quả này có thể khiến cả Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic phải xem World Cup 2022 qua qua vô tuyến.

Tình thế của Bồ Đào Nha có vẻ là khả quan hơn Thụy Điển trước lượt đấu cuối cùng. Họ có lợi thế được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hơn 5 vạn khán giả nhà. Thậm chí, chỉ cần một trận hòa là Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ có tấm vé trực tiếp đến Qatar. Song, đời chẳng bao giờ như là mơ. Pha đánh đầu đập đất của Aleksandar Mitrovic ở đúng phút 90 đã khiến các khán giả trên sân Da Luz phải chết lặng. Serbia có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở cái thời khắc mà Ronaldo cũng chỉ biết ngậm ngùi lắc đầu. Anh tự hiểu rằng mình và các đồng đội vừa bỏ lỡ một thời cơ vàng. 

Nếu một ngày Ronaldo cùng Ibrahimovic cùng ở nhà xem World Cup... - Bóng Đá

 Ronaldo tỏ ra thất vọng với thất bại của tuyển Bồ Đào Nha.

Sau trận đấu, Ronaldo phát biểu với sự thất vọng tràn trề: "Tất cả cầu thủ của ĐT Bồ Đào Nha phải chịu trách nhiệm vì có 1 trận đấu kém cỏi ngày hôm nay. Trong hiệp 2, chúng tôi chỉ biết phòng ngự. Serbia đã chơi rất tốt, nhưng Bồ Đào Nha có đáng ra có đủ khả năng để chiến thắng. Tất cả mọi người trong phòng thay đồ đều thất vọng, nhưng chúng tôi phải hướng tới trận đấu play-off, vì đội quá đủ phẩm chất để có mặt ở VCK World Cup. Bạn không thể chiến thắng mọi lúc. Khó khăn là một phần của cuộc sống và điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta".

Tương tự, Thụy Điển cũng phải chơi trận "chung kết" với Tây Ban Nha để quyết định ngôi đầu bảng B. Khoảng cách của hai đội trước lượt đấu cuối cùng là 1 điểm. Điều này đồng nghĩa, nếu không thắng được Tây Ban Nha ngay trên sân De La Cartuja, họ sẽ phải đá các trận tranh vé vớt đầy rủi ro. 

Nếu một ngày Ronaldo cùng Ibrahimovic cùng ở nhà xem World Cup... - Bóng Đá

 Morata giúp Tây Ban Nha có trọn 3 điểm ở những phút cuối.

Thực tế trên sân cho thấy, Thụy Điển chơi không quá lép vế với đội chủ nhà. Họ tung ra được 8 cú sút trong suốt 90 phút, ít hơn 4 pha dứt điểm so với Tây Ban Nha. Nhưng trong một ngày mà Alvaro Morata gặp may, 3 điểm đã ngoảnh mặt với Thụy Điển. 

Cựu binh Zlatan Ibrahimovic tỏ ra tiếc nuối trong cuộc họp báo sau trận. Anh chia sẻ: "Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay, một trận đấu rất hay. Chúng tôi đã mắc sai lầm trong bàn thua và họ có một cú sút xa và ghi bàn từ một pha phản công. Nếu không thì đó là một màn trình diễn tốt về tổng thể. Chúng tôi đã có những cơ hội tốt hơn so với Tây Ban Nha."

Với kết quả này, Bồ Đào Nha và Thụy Điển sẽ tự vứt mình vào một cuộc chiến khó lường. Ngày 26/11 tới, lễ bốc thăm chia cặp tranh vé vớt diễn ra. Thể thức năm nay sẽ đưa các đội bóng như Bồ Đào Nha, Nga, Bắc Macedonia, Áo, Thụy Điển, Scotland, Xứ Wales và CH Czech... (vẫn còn một số đội nhì bảng chưa xác định) vào những cặp bán kết khác nhau. Chỉ có những đội nào thắng ở trận chung kết mới có được tấm vé vớt đến với Qatar. 

Nhìn sơ qua thể thức, chúng là đã thấy những trận đấu đầy rủi ro và rất có thể Ronaldo lẫn Ibrahimovic phải ở nhà và xem World Cup qua vô tuyến. Nếu điều này xảy ra, BTC Qatar hẳn rất buồn lòng. Họ sẽ mất đi những "đại sứ thương hiệu" tầm cỡ. Nhưng đó cũng là lẽ công bằng trong bóng đá. Tây Ban Nha và Serbia đã chơi hay hơn trong rạng sáng nay. Nếu Nga, CH Czech hay một "ngựa ô" nào đó loại Bồ Đào Nha hay Thụy Điển trong những tháng tới thì họ chỉ có thể tự trách mình. Vinh quang trong bóng đá thường hướng về người thắng cuộc!  

Những khoảnh khắc khó quên của Morata tại Juventus:

 
Ngọa Long | 18:24 15/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục