Nếu một ngày Messi không ra sân, Barca sẽ còn lại gì?

12:00 Thứ năm 02/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLionel Messi trong một đêm xuất thần đã đưa Barca đặt một chân vào trận Chung kết Champions League. Song, anh càng xuất sắc bao nhiêu, NHM xứ Catalan càng lo sợ ngày Messi không còn chơi bóng bấy nhiêu.

Nếu nhìn vào tỉ số 3-0, nhiều người không xem trận đấu đêm qua sẽ nghĩ Barca đã có một thế trận dễ dàng trước Liverpool. Không hề! Liverpool đã khiến đối thủ phải chơi phòng ngự phản công ngay tại sân Nou Camp. Họ cầm bóng nhiều hơn Barca và cũng có nhiều pha dứt điểm hơn (15 so với 12). Đáng tiếc, Lionel Messi là sự khác biệt to lớn giữa hai đội.

Nếu một ngày Messi không ra sân, Barca sẽ còn lại gì? - Bóng Đá

 Messi và bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp.

Pha có mặt để tiếp ứng kịp thời sau pha dứt điểm của Luis Suarez ở phút 75 là bước ngoặt của trận đấu. Tình huống này đã đánh vỡ hệ phòng ngự mắc rất ít sai sót từ đầu trận của Liverpool. Dĩ nhiên, cú sút phạt của Messi sau đó ít phút là không thể cản phá. Chắc Jurgen Klopp chỉ ao ước sở hữu một cầu thủ như thế và... "mười khúc gỗ" trong đội hình để... vô địch Champions League. 

Thật lạ là Barca năm nay không được truyền thông đánh giá cao. Bản thân HLV Ernesto Valverde cũng rất kín tiếng. Ông không có những phát ngôn gây sốc hay những câu chuyện hậu trường nào để báo chí khai thác. Thế nhưng, Barca đã gần trận Chung kết Champions League hơn bao giờ hết sau 4 năm trời.

Công bằng mà nói, Barca không nhỉnh hơn Liverpool ở mặt chiến thuật. Họ thắng bởi những khoảnh khắc xuất thần của thiên tài Messi. Câu hỏi đặt ra, nếu một ngày Messi không ra sân, Barca sẽ còn lại gì? 

Nếu một ngày Messi không ra sân, Barca sẽ còn lại gì? - Bóng Đá

 Messi phá vỡ mọi toan tính chiến thuật của Klopp. 

Có lẽ, sẽ không có chuyện Messi chuyển sang Juventus hay một đội bóng nào đó để đầu quân những năm cuối sự nghiệp như Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, anh cũng đã 32 tuổi và thời gian chơi bóng đỉnh cao chắc chắn còn rất ít. Tính ra, Barca và Real có với nhau rất nhiều điểm chung. Họ sở hữu hai cầu thủ phi thường là M10 và CR7. Cạnh đó, là một trung phong cắm điển hình (Suarez và Benzema). Ở dưới, có một cầu thủ điều tiết đã luống tuổi (Modric và Rakitic). 

Ai cũng biết khi Ronaldo rời sân Bernabeu, Real Madrid đã khốn đốn thế nào. Sau màn trình diễn kinh điển đêm qua, NHM Barca hẳn cũng có chút lo sợ một ngày Messi không còn chơi bóng. Không hiểu ai có thể tạo ra sự hứng khởi như cầu thủ người Argentina. Một người khiến mọi toan tính chiến thuật chỉ còn là lí thuyết. Và nhìn qua người hàng xóm, Barca có sợ một cuộc khủng hoảng trầm trọng như Real ngày không còn M10 trên sân cỏ?

Những pha bóng hay của Messi: 

Ngọa Long | 11:16 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục