Nếu là Chủ tịch Arsenal, bạn sẽ làm gì với Mesut Ozil?

23:28 Thứ tư 02/12/2020

TinTheThao.com.vnNhiều người đang kêu gọi HLV Mikel Arteta trao cơ hội cho Mesut Ozil. Tuy nhiên, ThirdManJW lại hoàn toàn ủng hộ quyết định cứng rắn của ban lãnh đạo Arsenal. Dưới đây là những lời nhận định của cây viết này trên justarsenal.com.

 

Mesut Ozil trình diễn kỹ thuật trên sân tập

Có một số người hâm mộ đang bảo vệ Mesut Ozil. Cơ sở được họ đưa ra là việc tiền vệ người Đức bị gạch tên khỏi kế hoạch của Arsenal hoàn toàn không liên quan đến bóng đá và anh đang bị đối xử không công bằng. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta biết rõ lý do chính xác hoặc đưa ra ý kiến của mình để bảo vệ những cầu thủ khác. Sokratis Papastathopoulos, Matteo Guendouzi, William Saliba cũng đã bị loại khỏi đội hình vì vấn đề chuyên môn, bất kể họ có là ai. William Saliba là 1 tài năng đầy triển vọng nhưng cũng rơi vào tình cảnh tương tự, vậy tại sao Mesut Ozil lại được ưu ái?

Nếu là Chủ tịch Arsenal, bạn sẽ làm gì với Mesut Ozil? - Bóng Đá

 Mesut Ozil không còn nằm trong kế hoạch của Arsenal.

Mesut Ozil đã sa sút phong độ trong nhiều năm qua. Mikel Arteta luôn trọng dụng những cái tên làm việc chăm chỉ hơn những đồng đội khác và tiền vệ người Đức không phù hợp với triết lý này. Đây chính là lý do chuyên môn khiến Mesut Ozil bị loại khỏi đội hình. Còn lại, những lý do khác đều không liên quan đến bóng đá.

Tính đến khi hết hạn hợp đồng, tiền vệ người Đức đã có 8 năm gắn bó với Arsenal. Trong đó, chỉ có 1 mùa giải duy nhất anh thể hiện tầm ảnh hưởng của mình. Có thể nói, Mesut Ozil cực kỳ may mắn khi được chơi bóng cho 1 CLB hàng đầu. Càng may mắn hơn nữa khi anh được trao 1 bản hợp đồng điên rồ cách đây 3 năm. Theo ước tính, Mesut Ozil sẽ nhận được khoảng 100 triệu euro từ Arsenal. Tính cả mức phí chuyển nhượng, toàn bộ thỏa thuận này đã khiến The Gunners tiêu tốn gần 150 triệu euro.

Tất nhiên, đồng tiền không phải lúc nào cũng đi liền với hạnh phúc. Arsenal cũng phải chịu trách nhiệm rất lớn sau thành tích kém cỏi. Song, những người hâm mộ Mesut Ozil hoàn toàn phớt lờ việc tiền vệ người Đức được đối xử tốt như thế nào. Arsenal đã bỏ ra gần 100 triệu euro chỉ để chứng kiến màn trình diễn tệ hại như chúng ta đang thấy. Nhìn về khía cạnh tài chính, đội chủ sân Emirates đã đối xử quá tốt với Ozil. Ngay cả Kevin de Bruyne cũng không kiếm được nhiều tiền như vậy dù cho ngôi sao của Manchester City ở đẳng cấp cao hơn.

Bỏ qua vấn đề này, chúng ta hãy nhìn nhận việc Mesut Ozil công khai lôi tên CLB của mình "xuống bùn". Từ góc độ của 1 vị Chủ tịch, nhiều người có thể tưởng tượng được sự tức giận của ban lãnh đạo Arsenal. Họ đã chi rất nhiều tiền cho 1 nhân viên làm việc kém hiệu quả và nhận về những gì?

Ozil không chỉ gây tổn hại đến danh tiếng của CLB mà còn khiến doanh thu bị sụt giảm chỉ vì những quan điểm chính trị trái ngược của mình, liên tục gây xôn xao trên mạng xã hội giống như 1 đứa trẻ chưa trưởng thành. Doanh thu từ truyền hình luôn rất lớn và thậm chí còn nhiều hơn khi người hâm mộ không có mặt ở sân vận động. Do đó, Ozil xứng đáng bị trừng phạt. Chúng ta không thích Stan Kroenke nhưng nếu đặt mình vào vị trí của ông ấy, làm sao bạn có thể giữ bình tĩnh với Ozil?

Nếu là Chủ tịch Arsenal, bạn sẽ làm gì với Mesut Ozil? - Bóng Đá

 Tiền vệ người Đức đang phải trả giá vì những hành động của mình.

Thật vui khi chứng kiến tiền vệ người Đức bị trừng phạt. Anh liên tục đóng vai "nạn nhân" cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhìn lại lịch sử 134 năm của Arsenal, có thể thấy Ozil là cầu thủ may mắn nhất, nhưng lại tỏ ra vô ơn. Những người đại diện của Ozil cũng đã có hành động tồi tệ chỉ để đạt được điều mình cần. Vì vậy, thật sảng khoái khi thấy ban lãnh đạo Arsenal giữ vững lập trường.

Đôi lời nhắn gửi đến những người hâm mộ Mesut Ozil, đặc biệt là chủ doanh nghiệp. Nếu bạn quá tin tưởng vào 1 nhân viên kém hiệu quả, trao cho họ mức lương cao nhất thế giới và nhìn thấy họ bắt đầu làm tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp nhưng vẫn phải trả lương hàng tháng, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Sự tin tưởng của bạn đã bị đáp trả bởi những hoạt động không cần thiết của nhân viên, điều đó thực sự khó chấp nhận phải không?

Faro | 22:58 02/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục