Nếu là cầu thủ NBA All-Star, Obama sẽ chọn đội bóng nào để đầu quân?

12:42 Thứ tư 28/02/2018

TinTheThao.com.vnVốn là một trong những Tổng thống Mỹ vô cùng yêu thích bóng rổ, nếu trở thành cầu thủ NBA, liệu ông Obama sẽ chọn đội bóng nào?

Vừa mới đây, cựu Tổng thống Mỹ, ông Barack Obama đã có một buổi chia sẻ tại Hội nghị Phân tích Thể thao Đại chúng ở Đại hoc MIT. Bên cạnh những chia sẻ mang đầy tính chuyên môn của ông về các lĩnh vực thể thao, ông Obama đã khiến mọi người bất ngờ khi tiết lộ đội bóng ông sẽ đầu quân nếu là cầu thủ tự do.

 Obama là một trong số ít những Tổng thống yêu bóng rổ.

Cụ thể, người tham gia đã hỏi ông: "Nếu ngài là một cầu thủ NBA đẳng cấp All-Star và đang ở tình trạng vận động viên tự do, tất cả 30 đội đều đề nghị hợp đồng tối đa, ngài sẽ chọn đội nào để ngồi xuống nói chuyện?".

"Công bằng mà nói, ở NBA có những đội bóng tất nhiên không phải năm nào cũng giành chiến thắng, thế nhưng họ tạo ra được một văn hóa đặc trưng mà tôi từng đề cập.

Họ thông minh, vận hành tốt, tập trung vào đội bóng cũng như đối đãi với tất cả mọi người trong tổ chức bằng tất cả sự tôn trọng. Đó chính là kiểu đội bóng mà tôi muốn được đồng hành. Và trong suốt 15 năm theo dõi bóng rổ, San Antonio Spurs chính là một ví dụ điển hình cho những yếu tố trên", ông Obama trả lời câu hỏi.

 Các cầu thủ Spurs trong lần thăm Nhà Trắng sau chức vô địch năm 2014.

Không phải Cleveland Cavaliers, Golden State Warriors, LA Lakers hay Boston Celtics, đội bóng mà ông Obama muốn đầu quân lại chính là San Antonio Spurs. Không quá ngạc nhiên với lựa chọn này. Rõ ràng, Spurs chính là biểu tượng cho một thứ bóng rổ thận trọng, thông minh và đầy chín chắn, phù hợp với tính cách của vị cựu Tổng thống Mỹ.

Vào năm 2014, San Antonio Spurs đã có chuyến thăm Nhà Trắng sau khi vô địch NBA. Ông Barack Obama là một trong số ít những Tổng thống được các cầu thủ NBA yêu quý. Trong 8 năm nhiệm kỳ của mình, những đội bóng rổ vô địch NBA đều được ông sẵn sàng tiếp đón.

"Người ta nói, Spurs đã đến bên kia sườn dốc đỉnh cao, không chỉ cũ kĩ mà đôi khi còn nhàm chán. Thế nhưng hãy nhìn đi, những nhà vô địch này đã mang đến chung kết năm nay một thứ bóng rổ tươi mới và đầy thú vị", Obama phát biểu trong lần tiếp đón Spurs tại Nhà Trắng.

Spurs luôn nổi tiếng là một tập thể mạnh, hơn là "đội bóng một người". Mặc dù Kawhi Leonard, ngôi sao của đội bóng đã bị chấn thương từ Playoffs năm 2017 đến nay, thế nhưng HLV Gregg Popovich vẫn biết cách khiến Spurs thi đấu đầy mạnh mẽ. 

Hiện tại, Spurs đang đứng ở vị trí thứ 4 ở miền Tây. Với kinh nghiệm của những lão tướng nguy hiểm như "Coach Pop", Manu Ginobili, Tony Parker, LaMarcus Aldridge, chắc chắn các đội bóng mạnh nhất hiện tại cũng không muốn phải đụng độ Spurs chút nào.

12:19 28/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục