Nếu không thi đấu, ĐKVĐ Lâm Quang Nhật sẽ bị loại khỏi SEA Games

20:41 Thứ hai 07/08/2017

Kình ngư Lâm Quang Nhật sẽ bị loại khỏi danh sách đăng ký tham dự nội dung 1.500 m tại SEA Games 2017 nếu không tham gia đấu loại nội bộ.

Việc lựa chọn VĐV thi đấu nội dung 1.500 m nam tại SEA Games 2017 đang là câu chuyện nhức nhối của bơi lội Việt Nam trước giờ lên đường. Nội dung này hiện có 3 VĐV cạnh tranh 2 suất tham dự là Lâm Quang Nhật (20 tuổi), Nguyễn Hữu Kim Sơn (15 tuổi) và Nguyễn Huy Hoàng (17 tuổi).

Lam_Quang_Nhat-1

 Lâm Quang Nhật sẽ buộc phải thi đấu loại nội bộ nếu muốn trở lại SEA Games.

Lâm Quang Nhật là đương kim vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp ở nội dung 1.500 m tự do. Tại SEA Games 2015, Quang Nhật đã xác lập kỷ lục mới với thời gian 15 phút 31 giây 03. Hai người đàn em của Quang Nhật là Kim Sơn và Huy Hoàng kém danh tiếng hơn nhưng đều đã vượt qua thành tích này. Kim Sơn đạt mốc 15 phút 29 giây 90 ở Giải vô địch thế giới vừa qua trong khi Nguyễn Huy Hoàng giữ kỷ lục quốc gia với thành tích 15 phút 30 giây 11. Nếu so sánh thành tích, Quang Nhật sẽ bị loại.

Cơ quan chủ quản của Quang Nhật là TP. Hồ Chí Minh khẳng định Quang Nhật chưa phát huy hết khả năng do điểm rơi phong độ của anh được tính toán để nằm ở SEA Games tới. Họ cho rằng không thể đem thành tích trước mắt của các VĐV trẻ trên so với Quang Nhật - người sở hữu đẳng cấp cao đã được khu vực và châu lục thừa nhận.

Trước tình hình ấy, lãnh đạo bộ môn bơi lội đã quyết định tổ chức một cuộc đấu nội bộ để chọn ra 2 VĐV xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam ở nội dung 1.500 m tự do.

Trao đổi về vấn đề này, trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games Trần Đức Phấn khẳng định: “Nguyên tắc là tất cả VĐV tham dự SEA Games phải có trình độ chuyên môn cao nhất. Trên cơ sở ấy, ban huấn luyện bộ môn bơi lội đã chọn 3 VĐV Lâm Quang Nhật, Kim Sơn và Huy Hoàng. Trong giai đoạn tập huấn trước tháng 5 - thời điểm ban tổ chức SEA Games kết thúc việc đăng ký thẻ, thành tích của Kim Sơn chưa tốt bằng hai người đàn anh. Vì thế, Liên đoàn bơi lội đã đề nghị đăng ký Quang Nhật và Huy Hoàng tới SEA Games.

Nhưng ở Giải vô địch thế giới vừa qua, thành tích của Sơn tốt hơn cả Huy Hoàng và Quang Nhật. Theo dự báo của ban huấn luyện, Sơn sẽ là người có thành tích nổi trội hơn những người còn lại. Chúng tôi đã giao việc này lại cho ban huấn luyện, đề nghị họ căn cứ trên thực chất chuyên môn. Toàn bộ HLV của bộ môn bơi lội đã họp lại. Sau khi trao đổi, họ thống nhất đề xuất phương án thi đấu nội bộ. Chúng ta không thể chọn cảm tính mà phải căn cứ vào thành tích.”

Trước đó, có một số nguồn tin nói rằng Lâm Quang Nhật và phía TP. Hồ Chí Minh phản đối việc đấu loại nội bộ. Nhà vô địch SEA Games 2015 tuyên bố “thà ở nhà còn hơn phải đấu để dự SEA Games.”

Trả lời vấn đề này, ông Phấn khẳng định: “Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào nói rằng Quang Nhật sẽ không tham gia thi đấu. Nhưng nguyên tắc ban đầu của ta vẫn là thành tích cao nhất mới được dự SEA Games. Nguyên tắc này đã giữ suốt bao nhiêu năm qua. Chúng tôi cũng sẽ chọn lựa dựa trên phong độ cao nhất của VĐV.”

Theo nguồn tin của chúng tôi, Phó đoàn thể thao Việt Nam Nguyễn Trọng Hổ vừa bay vào TP. Hồ Chí Minh chiều nay để xử lý vấn đề của đội tuyển bơi lội. Bộ môn bơi lội cũng sẽ không sử dụng trọng tài của Liên đoàn mà dùng người ngoài để đảm bảo tính khách quan. Cuộc tuyển chọn nội bộ của bơi lội nhiều khả năng sẽ diễn ra vào ngày mai (8/8).

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 20:22 07/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục