“Nếu không khiếu nại, Việt Nam đã mất toi 1 HCV”

08:30 Chủ nhật 14/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là phát biểu của ông Nguyễn Đức Cường, Trưởng bộ môn xe đạp khi nói về trường hợp của cua-rơ Nguyễn Thị Thật suýt chút nữa đã bị “cướp” HCV ở chung kết nội dung đường trường diễn ra ngày 13/6.

Như đã đưa tin trước đó, Nguyễn Thị Thật cán đích đồng thời với VĐV người Thái Lan Jutatip ở chung kết nội dung xe đạp đường trường với thành tích 2 giờ 49 phút 42 giây. Các trọng tài sau đó xác định tấm HCV thuộc về Jutatip trong khi cô gái của Việt Nam giành HCB trong sự nuối tiếc.

Cua rơ Nguyễn Thị Thật của Việt Nam (áo đỏ) giành được HCV vì Jutatip (áo vàng) chơi tiểu xảo "ép xe đối phương". Ảnh: Internet.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Ban huấn luyện đội tuyển xe đạp Việt Nam không khiếu nại để “đòi” HCV cho Nguyễn Thị Thật. Cụ thể sau khi xem lại băng ghi hình ở những mét cuối, BTC xác định Jutatip đã cố tình ép xe Nguyễn Thị Thật. Điều đó đồng nghĩa với việc tấm HCV được trao về tay cua-rơ Việt Nam trong khi VĐV người Thái Lan bị đẩy xuống nhận HCB.

Nếu không khiếu nại, Việt Nam đã mất toi 1 HCV rồi.” Ông Nguyễn Đức Cường, Trưởng bộ môn xe đạp cho biết. “Hành vi ép xe của Jutatip là vô cùng trắng trợn. Lẽ ra VĐV này nên bị loại khỏi nhóm có huy chương thì sẽ công bằng hơn với những VĐV khác bởi đó là hành vi hết sức phi thể thao.

Tranh cãi trước đó từng nổ ra ở bộ môn taekwondo khi đội quyền Việt Nam gồm 3 võ sĩ Tuyết Vân, Lệ Kim, Xuân Linh bất ngờ hụt “vàng” dù có bài biểu diễn vô cùng xuất sắc. BHL tuyển taekwondo lập tức lên tiếng khiếu nại và sau khi kiểm tra BTC xác định trọng tài người Myanmar chấm điểm sai cho đội VN. Dù sau đó phải thực hiện lại bài thi nhưng với đẳng cấp của những nhà vô địch thế giới, Tuyết Vân, Lệ Kim, Xuân Linh xuất sắc vượt qua Thái Lan để giành HCV.

Đức Nam - Hà Bạch (từ Singapore) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục