Nếu dành trọn đời cho 76ers, có thể Ben Simmons sẽ phải từ bỏ đánh PG

11:55 Thứ bảy 17/03/2018

TinTheThao.com.vnHiện tại Ben Simmons đã là một trong những PG xuất sắc nhất tại NBA. Thế nhưng có lẽ anh sẽ đánh ở vị trí khác trong tương lai.

Không quá khoa trương khi nói rằng Ben Simmons đã đạt đến trình độ của một PG đẳng cấp All-Star chỉ sau một mùa giải đầu tiên. Mặc dù vậy, dường như anh chàng người Úc này sẽ phải đánh một vị trí khác nếu như tiếp tục thi đấu cho Philadelphia 76ers.

ben-simmons-danh-pf-1

 Không nghi ngờ gì khi Ben Simmons đang là một trong những PG xuất sắc nhất giải.

"Ý nghĩ rằng Simmons chỉ là một PG chưa bao giờ nằm trong đầu tôi. Là một HLV, tôi luôn cho rằng cậu ta có thể trở thành một nửa PG, nửa PF. Tôi nghĩ đó mới là tương lai của Simmons", Brett Brown, HLV trưởng đội Philadelphia 76ers cho biết.

Thế nhưng, có vẻ như Simmons không hề có ý định chủ động trong việc thay đổi vị trí này. "Tôi chắc chắn mình là PG, không phải PF. Thật ra tôi có thể đánh vị trí PF nhưng tôi không hề muốn bản thân đi theo con đường PF. Tôi cảm thấy mình sẽ làm được nhiều thứ hơn nếu là một PG", Ben Simmons cho biết.

Là một hậu vệ dẫn bóng với thể hình tốt nhất lịch sử NBA cao đến 2m08, Ben Simmons đã bắt đầu chinh phục những cột mốc ngay từ mùa giải đầu tiên của mình. Mới đây, anh đã vượt qua Magic Johnson về số lần đạt triple-double ở mùa giải tân binh sau khi ghi 13 điểm, 10 rebound và 12 assists trong trận đụng New York Knicks vừa qua.

Simmons chỉ thua mỗi Oscar Robertson (26 lần đạt triple-double). Hiện tại, Simmons đã cùng với Oscar Robertson và Magic Johnson trở thành 3 cầu thủ duy nhất đạt 1000 điểm, 500 rebounds và 500 assists trong mùa giải tân binh. 

ben-simmons-danh-pf-3

 Markelle Fultz đang là ẩn số còn lại của 76ers.

Mặc cho những chỉ số đó và lối chơi pass-first, HLV Brown vẫn cho rằng Simmons thích hợp ở vị trí PF. "Chắc chắn Simmons sẽ có lợi thế khi những PF chậm hơn phải thủ cậu ta. Thật ra thời gian qua, tôi đã thử nghiệm khi cho Simmons đánh post nhiều hơn. Tôi nghĩ rằng PF hay PG chính là phụ thuộc vào tình huống trên sân", Brown chia sẻ.

Tuy nhiên, mục đích của Brown khi thử nghiệm điều này là gì? Để Ben Simmons thay thế Dario Saric? Chắc chắn là không khi Saric đang thể hiện phong độ của mình rất tốt. Có thể nói, đây chính là cách để HLV Brown chuẩn bị cho sự trở lại của Markelle Fultz trong tương lai, nhiều khả năng sẽ là mùa giải năm sau.

Chúng ta đã từng chứng kiến những đội bóng nhiều ngôi sao nhưng vẫn không thể vận hành được một cách trơn tru, đôi khi là phản tác dụng. Nhìn vào đội hình của mình với những Ben Simmons, Joel Embiid và Markelle Fultz, chắc chắn HLV Brown hơn ai hết hiểu rõ tầm quan trọng của việc điều chỉnh lối chơi mỗi người.

ben-simmons-danh-pf-4

 Bộ ba của Philadelphia sẽ phối hợp thế nào khi cùng thi đấu?

Brown cần phải tìm cách phát huy hết tác dụng khi cả 3 cầu thủ Embiid, Fultz và Simmons cùng ở trong sân. Fultz có thể chơi ở vị trí PG hoặc SG. Chính vì thế mà việc đưa Simmons lên PF có thể là một nưới đi hợp lý.

"Nếu như HLV muốn đưa tôi đánh PF, ổn thôi. Tôi sẽ không phản đối ý đồ của HLV. Tuy nhiên, nếu như tôi cảm thấy có vấn đề với thay đổi này, tôi sẽ nói chuyện trực tiếp với ông ấy. Chúng tôi có mối quan hệ khá tốt nên những trao đôi thẳng thắn là không thành vấn đề", Ben Simmons cho biết.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục