Nếu Cristiano Ronaldo biết khiêm tốn

17:11 Thứ sáu 29/11/2013

1. Chuyện xưa kể rằng, ở bên Tàu, thời tam quốc phân tranh, có vị tướng tên Chu Du, người này giỏi tài thao lược, bách chiến bách thắng, nên trong mắt y, thiên hạ chẳng có ai sánh bằng. Thế rồi lại xuất hiện một Gia Cát Lượng có khả năng gọi gió đông, lấy thuyền mượn tên, hỏa thiêu quân Tào trên Xích Bích…và khiến cho Chu Du nhiều phen khốn đốn, đến nỗi trước lúc trút hơi thở cuối cùng, Chu Du ngửa mặt lên trời than rằng: Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng?

2. Tại Pháp, giữa cuối thế kỷ thứ 18 đã sản sinh ra một nhân tài kiệt xuất cho nhân loại đó là Napoléon Bonaparte. Trong suốt thời gian nắm quyền, Napoléon đã biến nước Pháp thành một thế lực bậc nhất tại Châu Âu. Bằng tài năng bẩm sinh, lòng quả cảm và tham vọng, vị hoàng đế ấy muốn đạp bằng thế giới dưới gót giày của mình. Nhưng thất bại cay đắng tại trận đánh Waterloo vào tháng 6 năm 1815 là dấu chấm hết cho cuộc đời đầy oai hùng và vinh quang của vị hoàng đế vĩ đại nước Pháp.

Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet

3. Nhân vật thứ 3 được đề cập đến đây là Cristiano Ronaldo – siêu sao bóng đá đương đại. Sẽ là ngô nghê nếu đi so sánh 3 con người này dù họ đều là những cá nhân xuất chúng, nhưng nếu xét ở một khía cạnh nào đó, giữa họ cũng có điểm chung. Cả 3 đều kêu ngạo, tham vọng, và tìm kiếm sự hoàn hảo. Chu Du vì không được làm NHẤT, đến chết còn than trời trách đất; Napoléon vì muốn làm NHẤT phải gánh thất bại ê chề; còn Cristiano Ronaldo bị ám ảnh của sự hoàn hảo nhất, danh tiếng nhất, và thống trị tuyệt đối trong làng túc cầu. Chu Du và Napoléon đều kiêu ngạo. Ronaldo càng kiêu ngạo, mà theo như anh nói vì anh đẹp trai, đá bóng giỏi và giàu có. Ừ, thì thế thật, nhưng có lẽ siêu sao người Bồ quên mất rằng điều làm nên giá trị con người không phải ở những điều đó. Anh xuất chúng, anh bùng nổ thật đó, và có vô số người yêu thích anh, nhưng số người ghét anh cũng tương đương bởi vì thói ăn vạ trên sân, hờn dỗi khi bị thay ra, bực tức khi đồng đội không chuyền cho anh ghi bàn…Nói chúng, với Ronaldo, anh phải là nhất,mọi người phải vì anh chứ anh không cần phải vì mọi người.

4. Nhưng Chu Du vẫn kém tài Gia Cát Lượng, Napoléon vẫn thất bại trên chiến trường, và Ronaldo cũng không phải là nhất (vì còn có Messi luôn thắng anh trong 4 cuộc bầu chọn quả bóng vàng vừa qua). Giá mà Chu Du biết câu “người này giỏi sẽ có người giỏi hơn” thì ông sống sẽ thoải mái hơn; giá mà Napoléon đừng quá xem thường người khác sẽ không chuốc lấy thất bại nặng nề như vậy; giá mà Ronaldo biết khiêm nhườn, chơi bóng bằng cả trái tim thì anh sẽ sống mãi trong lòng những người yêu bóng đá đẹp, yêu con người siêng năng, cầu tiến ở anh.

5. Ronaldo mãi mãi là biểu tượng của làng túc cầu, là tấm gương về sự rèn luyện, phấn đấu cho lớp trẻ, là viên ngọc sáng trong vô vàn những người xuất chúng. Nhưng nếu anh biết khiêm tốn hơn, anh sẽ là một viên ngọc vô khuyết.

(Bạn đọc: T-H-T)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục