Nếu chiêu mộ Kalvin Phillips, Man Utd có thể chơi với sơ đồ nào?

19:48 Thứ sáu 08/04/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd có lý riêng của mình khi tích cực theo đuổi tiền vệ Kalvin Phillips, người có thể mang lại sự đa dạng về mặt chiến thuật cho Quỷ đỏ.

 

Phillips và hành trình phát triển tại Leeds

Không có gì bí mật khi việc mang về ít nhất một tiền vệ phòng ngự, mới là ưu tiên hàng đầu của Man Utd vào lúc này. Trong mùa Hè vừa qua, Declan Rice và Jude Bellingham đã được Quỷ đỏ liên hệ, mặc dù hiện tại cả hai có vẻ như khó chuyển đến sân Old Trafford.

Cụ thể, West Ham đang mong muốn nhận được ít nhất 120 triệu bảng từ Rice. Còn Dortmund muốn giữ chân Bellingham trong bối cảnh Erling Haaland có thể rời đi. 

Tại sao Kalvin Phillips lại rất hữu ích với Man Utd? - Bóng Đá

 Phillips là mẫu tiền vệ mà Man Utd đang cần.

Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn khác với trường hợp của Kalvin Phillips. Tiền vệ này có thời hạn hợp đồng đến năm 2024 với Leeds và việc đàm phán gia hạn đã bị trì hoãn nhiều lần. Như vậy, đội bóng vùng Yorkshire cần bán anh ngay mùa Hè này hoặc chứng kiến Phillips tiếp tục mất giá theo thời gian. 

Tại Leeds, Phillips đóng vai trò như một chốt chặn ở trước hàng hậu vệ. Anh không phải là một người chuyên lao lên để ghi bàn hay kiến tạo, nhưng lại là bậc thầy trong chuyện gây áp lực và phá vỡ các cuộc tấn công của đối thủ ngay từ giữa sân.

Phillips là một người suy nghĩ nhanh và khi giành lại bóng, cầu thủ 26 tuổi luôn có xu hướng muốn thực hiện ngay một đường chuyền để phản công. Một ví dụ cho điều này là trong trận gặp Norwich hồi đầu mùa. Thời điểm ấy, Phillips giành được bóng ở giữa sân và nhanh chóng tung ra đường chuyền vào chân đồng đội Rodrigo, để tiền đạo này có pha dứt điểm tầm thấp thành bàn.

Tại sao Kalvin Phillips lại rất hữu ích với Man Utd? - Bóng Đá

 Việc Pogba chưa cam kết tương lai với Man Utd khiến họ cần nhanh chóng kiếm một tiền vệ mới.

Ở thời điểm đội nhà cầm bóng, Phillips có khả năng di chuyển và nhận thức chiến thuật tuyệt vời, nghĩa là anh ấy thường đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lối chơi tại Leeds. Người ta thường thấy anh di chuyển liên tục, thoát ra sự kèm cặp và chuyền những đường chuyền chính xác về phía trước.

Chiến binh này có thể làm mọi thứ, đó là lý do cực lớn khiến anh được tin tưởng để chơi như một số 6 duy nhất trong sơ đồ của Leeds.

Tại Man Utd, các HLV thường chơi với sơ đồ có "2 trụ" (hai tiền vệ phòng ngự). Điều này xảy ra bởi dàn tiền vệ hiện tại của Quỷ đỏ không có ai đủ chất lượng để đá "1 trụ". Với Phillips, Ralf Rangnick (hay HLV mới) có thể xoay sang sơ đồ 4-1-4-1, 4-1-2-1-2 hoặc 4-1-2-3 nếu cần. 

Thực tế, Man Utd đã từng sử nghiệm sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2 khi gặp Chelsea vào cuối tháng 11 năm ngoái dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Michael Carrick. Trận hòa 1-1 đó có thể mở ra cho nhiều Man Utd nhiều toan tính trong thời gian tới. 

Ngọa Long | 19:18 08/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục