Nếu Chelsea thua, cuộc đua ‘kinh dị’ nhất lịch sử EPL sẽ hình thành?

17:44 Chủ nhật 08/03/2020

TinTheThao.com.vnĐặt trường hợp The Blues thất bại trước Everton tại vòng 29, Ngoại Hạng Anh sẽ xuất hiện những diễn biến vô cùng khó lường.

Hãy tạm quên đi trận thua sốc 0-3 của Liverpool trước Watford, bởi lẽ dù sao The Kop cũng đang bỏ xa những đội bám đuổi mình. Và chỉ cần thêm ít nhất 3 trận thắng, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ lên ngôi mà không cần quan tâm đến chuyện gì nữa. Một mùa giải kỳ lạ của Premier League khi người ta phải xem xét lại khái niệm “Big Six”.

Leicester City ung dung xếp ở vị trí thứ 3 với 50 điểm trong tay, đồng thời trình diễn lối chơi rực lửa dưới thời của HLV Brendan Rodgers. Wolves cũng đang đứng thứ 5 với 43 điểm. Thế nhưng, gây ấn tượng hơn cả đó chính là Sheffield United, những người có cùng 43 điểm với “Bầy sói” nhưng tạm xếp thứ 6 do thua về hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi Norwich City và Aston Villa phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, đoàn quân của Chris Wilder lại bắt đầu mơ về đấu trường UEFA Champions League danh giá. Bỗng nhiên, án cấm thi đấu 2 năm dành cho Manchester City đã khiến Ngoại Hạng Anh sôi nổi hơn bao giờ hết. Đơn giản là vì vị trí thứ 5 cũng đủ để giúp các CLB có mặt ở C1 mùa tới.

Nếu Chelsea thua, cuộc đua ‘kinh dị’ nhất lịch sử EPL sẽ hình thành? - Bóng Đá

 Chelsea đang có lợi thế nhưng CĐV vẫn chưa hoàn toàn yên tâm.

Nhưng khoan bàn về câu chuyện gây tranh cãi của The Citizens, hãy cùng trở lại với Stamford Bridge với trận cầu giữa Chelsea và Everton. Thực tế, Jorginho cùng các đồng đội đang nắm nhiều lợi thế trong tay với 45 điểm. Nhưng có một thống kê sẽ khiến nhiều CĐV The Blues lo lắng. Sáu trận gần nhất ở Premier League, CLB Tây London mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng.

Còn với Everton, nửa xanh vùng Merseyside đang có khao khát bùng cháy kể từ khi Carlo Ancelotti được bổ nhiệm. Vòng đấu trước, đội chủ sân Goodison Park khiến Manchester United phải “toát mồ hôi’ mới có được trận hòa. “The Toffees” quyết tâm cũng phải thôi, bởi việc đánh bại Chelsea sẽ giúp họ có được 40 điểm và leo lên vị trí thứ 10.

Đến lúc đó, khoảng cách giữa đội nằm giữa BXH và đội tốp bốn chỉ còn là… 5 điểm. Và một lần nữa, Ngoại Hạng Anh chứng minh vì sao mình lại là giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh. Ngoại trừ phong độ hủy diệt của Liverpool xuyên suốt mùa giải năm nay, không đội bóng nào duy trì được sự ổn định, đồng thời cũng không ai cảm thấy an toàn với vị thế của mình.

Manchester United chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất và trước mắt Quỷ đỏ là một Manchester City hùng mạnh. Song song đó, tình cảnh của Tottenham Hotspur thậm chí còn “thê thảm” hơn. Mất Harry Kane và Son Heung-min, CLB Bắc London bắt đầu cho thấy sự thiếu cân bằng về lực lượng. Đó là lí do vì sao Spurs đã không thắng trong 3 trận gần đây.

Nếu Chelsea thua, cuộc đua ‘kinh dị’ nhất lịch sử EPL sẽ hình thành? - Bóng Đá

 Sự vươn lên của Wolves và Sheffield United khiến EPL năm nay trở nên thú vị.

Và nếu bạn “mơ mộng” hơn, hãy bàn về Burnley và Crystal Palace. Thông thường, khi nhắc đến hai cái tên này, các CĐV sẽ nghĩ về cuộc chiến trụ hạng hay họ chỉ đơn thuần là những kẻ ngáng đường các ông lớn. Tuy nhiên, đây là Premier League và điều gì cũng có thể xảy ra. Thật khó tin khi cả hai đang sở hữu cùng 39 điểm, qua đó tràn trề cơ hội vươn ra biển lớn.

Một năm mà gần 10/20 đội có mặt đang cạnh tranh trực tiếp cho vị trí dự cúp châu Âu. Có lẽ, sẽ không còn mỹ từ nào để miêu tả về độ hấp dẫn và khắc nghiệt của giải đấu hạng cao nhất xứ Sương mù. Nhiều khả năng, phải chờ đến những vòng cuối cùng, mọi thứ mới được định đoạt. Với các fan hâm mộ trung lập, họ chờ đợi vào một kịch bản không tưởng.

Đó có thể là Sheffield United cùng với Wolves tham dự Champions League. Đó là Burnley cùng Crystal Palace tiến thẳng đến Europa League. Thật điên rồ, thật khó tin và thật lôi cuốn. Premier League vẫn còn 9 vòng đấu nữa mới khép lại, đồng thời đang chuẩn bị hình thành một trong những cuộc đua tranh “kinh dị” nhất lịch sử. 

Bernardo Silva tỏa sáng trước Manchester United: 

Giang Nam | 16:46 08/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục